หมู หนีโรงเชือด กระโดดลงจากรถกระบะ หญิงวัย 46 ขอไถ่ชีวิต

หมูหนีโรงเชือด
ภาพจาก มติชน

สาววัย 46 รีบไถ่ชีวิตหมูเพศผู้ ใช้หน้าดันฝาท้ายรถกระบะจนหลุด หลังหนีตายกระโดดลงจากรถขนหมูมาหลบในลานห้างสรรพสินค้า เจ้าของหมูร่วมบุญด้วย หลังจากนี้จะเอาไปถวายสำนักสงฆ์ที่สระแก้ว ตั้งชื่อ บารมี

วันที่ 23 มกราคม 2566 มติชนรายงานว่า ที่สี่แยกศิลาทอง เทศบาลเมืองนครนายก เกิดเหตุหมูโตเต็มวัยตกลงจากรถขนหมูเดินอยู่บนถนน ก่อนจะเดินเข้าไปหลบที่ลานห้างสรรพสินค้า โดยเนื้อตัวมีแผลถลอก นอนหมดแรงจากอาการบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานกู้ภัยร่วมกตัญญูนครนายกให้ช่วยหาเจ้าของหมู ระหว่างนั้น นางณัฐภัทร อายุ 46 ปี เดินไปหาหมูตัวดังกล่าวเพื่อนำน้ำเปล่าไปให้ดื่ม พร้อมระบุว่าอยากไถ่ชีวิตหมูตัวนี้

นางณัฐภัทรบอกว่า เพิ่งไปส่งลูกที่โรงเรียน เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงศิลาทองเห็นหมูตกจากรถขนหมู ตอนนั้นไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมตำรวจเพื่อหาเจ้าของ และจะขอซื้อเพื่อไถ่ชีวิต เนื่องจากเห็นว่าหมูตัวนี้อยากมีชีวิตรอด หลังจากเจอเจ้าของหมูแล้วได้ขอไถ่ชีวิต โดยหมูตัวนี้เจ้าของได้ซื้อมาจากฟาร์มในราคา 13,000 บาท

หมู
ภาพจาก มติชน

นางณัฐภัทรกล่าวว่า เจ้าของหมูบอกว่าเอาเท่าที่มี ตอนนั้นตนตั้งใจจะทำบุญในราคา 5,000 บาท ซึ่งวัดที่จะนำหมูไปถวายนั้นตนได้ทำเทียนหอมส่งโดยรู้สึกว่าทำของส่งขายวัดแล้วไม่จะเอากำไรอย่างเดียว อยากเอาเงินทำบุญมาช่วยเหลือสัตว์ หรือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก

“วันนี้เจอหมูตัวนี้ถือว่าเป็นบุญสัมพันธ์ต่อกัน หลังจากนี้จะนำหมูไปไว้ที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมวังนาคาบารมีธรรม จ.สระแก้ว” นางณัฐภัทรกล่าว

ด้าน นางปราณี อายุ 39 ปี เจ้าของหมู บอกว่า หมูตัวนี้ซื้อมาจากฟาร์มหมูที่ อ.บ้านนา จ.นครนายก เพื่อนำไปเชือดที่โรงฆ่าสัตว์นำไปชำแหละขาย หลังจากทราบว่าหมูตกลงจากรถก็รีบกลับมาดู ในใจตอนนั้นคิดไว้แล้วว่าจะไม่ฆ่าหมูตัวนี้แล้ว แต่โชคดีมีคนมาขอไถ่ชีวิตตนจึงร่วมบุญครั้งนี้ด้วย พร้อมช่วยเหลือค่าขนส่งหมูตัวนี้ไปส่งที่สำนักสงฆ์

ขณะที่ประชาชนที่มาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้ารู้เรื่องก็ต่างเวทนาสงสาร และขอร่วมทำบุญไถ่ชีวิตหมูตัวนี้ด้วย

นางณัฐภัทร คือหญิงที่นั่งอยู่กับหมู
ภาพจาก มติชน