‘กระบี่’ ประกาศเตือนประชาชน เฝ้าระวังฝนตกหนักคลื่นลมแรงต่อเนื่องถึง 2 ก.ย.

วันที่ 29 ส.ค. 60 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ประจำ อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ชักธงแดง แจ้งเตือน นักท่องเที่ยว เรือนำเที่ยว ห้ามเข้า พื้นที่ เนื่องจาก ทะเลมีคลื่นลมแรง เพื่อความปลอดภัยภัย ส่วนเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ประจำหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ ประชาสัมพันธ์ กำซับ สอนวิธี ให้นักท่องเที่ยว สวมเสื้อชูชีพ ก่อนลงเล่นน้ำทะเล พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ตลอดแนวชายหาด เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ หากเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ

ขณะที่เรือประพงพาณิชย์ จำนวนกว่า 50 ลำ จอดเทียบท่า บริเวณท่าเรือประมง ตำบลไสยไทย อำเภอเมืองกระบี่ ต้องหยุดออกทะเลทำประมง จับสัตว์น้ำ ชั่วคราว เนื่องจาก ไม่มั่นใจในความปลอดภัย จากคลื่นลมแรงในระยะนี้

นายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จังหวัดกระบี่ เปิดเผย แม้ว่า พายุโซนร้อน “ปาข่า”ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว แต่ยังมีฝนตกหนักใน พื้นที่จึงประกาศ แจ้งเตือนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่เสี่ยงทั้ง8อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ติดเทือกเขาพนมเบญจา บ้านห้วยโต้ ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ บ้านหน้าเขา ต.หน้าเขา อ.เขาพนม ระหว่าง วันที่ 28 สิงหาคมถึง2 กันยายน 2560

 

ที่มา มติชนออนไลน์