ร่าง “ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ” ถึงบ้านพัก รอประกอบพิธีทางศาสนาช่วงเช้าพรุ่งนี้!

เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 30 พ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 57/40 ( DARUL AMAN )หมู่ 2 ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี ซอยท่าอิฐ 1 /17 หรือซอยพิศสุวรรณ ซึ่งเป็นบ้านของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อายุ 68ปี ประธานสถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย และเป็นอดีตเลขาธิการอาเซียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้เสียชีวิตลงกะทันหันด้วยอาการ หัวใจวายเฉียบพลัน โดยก่อนหน้ามีอาการแน่นหน้าอกและเกิดวูบลงภายในอพาร์เม้นท์ส่วนตัว ย่านรามคำแหง ซึ่งทางภรรยาได้เรียกรถฉุกเฉินเพื่อนำตัวส่งรักษาที่รพ.รามคำแหง แต่ได้สิ้นใจลงก่อนที่จะไปถึงโรงพยาบาลในเวลาต่อมาเมื่อเวลา 15.00น.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลรามคำแหง

ต่อมาเวลา 17.30 น.รถพยาบาลของ ร.พ.รามคำแหง ได้นำร่างของดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ มาถึงยังบ้านพัก พร้อมกับได้นำร่างของดร. สุรินทร์ เข้าไปภายในบ้านเพื่อรอประกอบพิธีทางศาสนา โดยยังไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวและบันทึกภาพภายในบ้าน

จากนั้นเวลา 18.00 น.นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาถึงยังบ้านของดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ทั้งนี้ขั้นตอนพิธีทางศาสนาจะเริ่มขึ้นในเช้าพรุ่งนี้ วันที่ 1 ธ.ค.60

ขณะที่บ้านส่วนตัวภายในซอยท่าอิฐนั้น ได้เปิดประตูเอาไว้ตลอด 24ชม.เพื่อให้ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามได้เข้าไปประกอบพิธีสวด เพื่อแสดงการไว้อาลัยกับญาติที่มีชีวิตอยู่ เป็นการให้เกียรติแก่เจ้าภาพ ทำความเคารพศพ โดยกล่าวคำไว้อาลัย ซึ่งได้มีบรรดาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จุฬาราชมนตรี อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และญาติสนิท ต่างทยอยเดินทางเข้าไปภายในบริเวณตัวบ้าน ซึ่งห่างจากรั้วประมาณ 50เมตร โดยที่ไม่อนุญาตผู้สื่อข่าวหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เนื่องจากมีทางญาตและเจ้าหน้าที่ได้ขอไว้เป็นการส่วนตัว บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก นิ่งสงบเงียบ ยังคงมีผู้คนทยอยเดินทางเข้าไปภายในตัวบ้านพักอย่างต่อเนื่องทั้งคืน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์