Shopee ไม่พลาดถล่มแคมเปญชิงเค้ก 9.9

Shopee

Shopee เปิดแคมเปญ 9.9 ผนึกพันธมิตร อัพไซซ์ส่วนลด-ของรางวัลเพียบ พร้อมย้ำเป็นอันดับหนึ่ง มีระบบนิเวศครอบคลุมตื่นยันหลับ

วันที่ 6 กันยายน 2565 น.ส.สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า ช้อปปี้ยังคงครองอันดับ 1 ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนและระยะเวลาที่ใช้งานบนแอปพลิเคชั่น โดย 3 หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในครึ่งปีแรกของปี 2565 ได้แก่ หมวดหมู่เครื่องใช้ภายในบ้าน หมวดหมู่ความงามและของใช้ส่วนตัว หมวดหมู่มือถือและอุปกรณ์เสริม ในแง่ของ Traffic บนระบบ

ช้อปปี้ประสบความสำเร็จอย่างมากจากแคมเปญ 9.9 11.11 และ 12.12 ในปีที่ผ่านมา โดยมีการเติบโตอย่างชัดเจนดังนี้ สำหรับแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมาพบว่า สินค้ากว่า 45 ล้านชิ้นถูกจำหน่ายออกไปใน 99 นาทีแรกของวันที่ 9 เดือน 9

Shopee

ในวันที่ 11.11 ปีที่ผ่านมา มีการเข้าแอปพลิเคชั่นช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่า ภายในสองชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ

ในวันที่ 12.12 ปีที่ผ่านมา พบว่าโค้ดส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด

นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าประเทศไทยนั้นมีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนกิจรรมทางด้านดิจิทัลสูงมาก จากการรายงานของ Data Reportal, GWI Digital 2022 Thailand Report พบว่าปี 2564 ที่ผ่านมา มีคนไทยที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตกว่า 69% ซื้อสินค้าและบริการทาง online อย่างต่ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และตัวเลข penetration rate ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทยสูงถึง 78% ในปี 2565

จากรายงานของ Digital 2022 July Global Statshot Report หรือรายงานความเคลื่อนไหวด้านดิจิทัลของโลกในเดือนกรกฎาคม 2565 ที่จัดทำโดย We Are Social และ Hootsuite มีสถิติที่น่าสนใจ

ประเทศไทยติดอันดับ 1 ประเทศช็อปปิ้งออนไลน์ต่อสัปดาห์ มากสุดในโลก ไตรมาส 1/2022 อยู่ที่ 66.5% ในขณะที่โปรโมชั่นส่งฟรียังได้รับความนิยมและเป็นแรงจูงใจสำคัญ 50.4%

นอกจากนี้ด้วยระบบนิเวศของช้อปปี้ ครอบคลุมตั้งแต่เช้าถึงเข้านอน ตั้งแต่การจ่ายค่าเดินทางไปทำงาน ด้วย ShopeePay สั่งอาหารกลางวันผ่าน ShopeeFood ก่อนนอนก็เติมความบันเทิงด้วย เกม และ Shopee Live หรือจะวางแพลนไปเที่ยวซื้อตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองตั๋วหนัง รวมไปถึงจ่ายบิลต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ก็สามารถทำได้ผ่าน Shopee ทำให้ช้อปปี้มีความพร้อมที่จะทำแคมเปญการตลาดครอบคลุมระบบนิเวศด้วยการ “อัพไซซ์”

แนวคิด “อัพไซซ์” เป็นการยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ที่เริ่มในวันที่ 9-10 กันยายน 2565 หรือแคมเปญ 9.9

น.ส.สุชญา ปาลีวงศ์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า คอนเซ็ปต์ “อัพไซซ์” เป็นการตอกย้ำถึงประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ที่ดียิ่งกว่ากับช้อปปี้ในทุกมิติที่เชื่อมโยงกับระบบนิเวศบนแพลตฟอร์มของเรา ไม่ว่าจะเป็น ผู้ซื้อ ผู้ขาย แบรนด์พันธมิตร ตลอดจนสังคม

การ “อัพไซซ์” เป็นการเพิ่มส่วนลด โปรโมชั่น และรางวัลพิเศษ

การเพิ่มส่วนลด เช่นอย่าง โค้ดลด 999 บาท สินค้าราคาถูกคุ้มเริ่มต้นเพียง 9 บาทครอบคลุมทุกหมวดหมู่ โปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท โค้ดรับเงินคืน 15% Coin รวมถึงสินค้าแฟลชเซลสุดเครซี่ลด 99% เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษจากร้านค้าและแบรนด์ต่าง ๆ บน Shopee Mall และ Shopee Premium อาทิ L’oreal, Lotus’s, Hisense, Mamypoko, Samsung, LG, Xiaomi, Dettol, Lacoste, Coach, Tommy Hilfiger, McDonald’s เป็นต้น

ทั้งนี้ ช้อปปี้ ยังมีพันมิตรทางธุรกิจที่จะทำโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษในช่วง 9.9 พร้อมกันอีก ได้เเก่ Aeon, Major Cineplex,โรงพยาบาลพญาไทและโรงพยาบาลเปาโล, MTI, TIPLife, บัตรเครดิตกรุงศรีฯ, กสิกรไทย, KTC, AEON และ JCB

ด้านการ “อัพไซซ์” รางวัล คือโปรแกรม Shopee 9.9 Daily Prizes สำหรับผู้เข้าเกม Daily Prizes บนแอปช้อปปี้พร้อมกดรับ ช้อปปี้ คอยน์ ลุ้นรับรางวัลจำนวนกว่า 900 รางวัล ไม่ว่าจะเป็นทองคำแท่ง, แพ็กเกจท่องเที่ยว และเตรียมตัวพบกับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ในวันที่ 9 เดือน 9 กับรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ รุ่นสปอร์ต มูลค่ารางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท

น.ส.สุชญายังกล่าวทิ้งท้ายว่า จากประสบการณ์ที่ช้อปปี้ทำแคมเปญเหล่านี้ให้ผู้ใช้งานมาตลอด 7 ปี ช้อปปี้จึงรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร และได้จัดแคมเปญเพื่อตอบสนอง ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด การขนส่งฟรี หรือของรางวัล หรือการผ่อนชำระผ่านช่องทางต่าง ๆ