“สิริ เวนเจอร์ส” ปั้นพนักงานเป็นสตาร์ตอัพ เปิดตัว 3 ทีมใหม่

จิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์
จิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์

“สิริ เวนเจอร์ส” โชว์เหนือปั้นพนักงานให้เป็นสตาร์ตอัพ เปิดตัว 3 ทีมใหม่แห่งวงการ Prop Tech เพิ่มโอกาสโต

นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี สิริ เวนเจอร์ส บริษัทในเครือแสนสิริ กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวโปรเจ็กต์ “THE FOUNDER” ที่มุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมแกร่ง Entrepreneurial Mindset ภายในองค์กร และต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ด้าน PropTech ของพนักงานแสนสิริไปเมื่อปลายปีก่อน

ล่าสุดได้คัดเลือก THE FOUNDER รุ่นที่ 1 จากทั้งหมด 30 ทีม โดยได้ผู้เข้ารอบ 3 ทีม ได้แก่ Juzmatch แพลตฟอร์มการซื้อ ขายรูปแบบเช่าซื้อ ที่จะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Zthegarden แพลตฟอร์มบริการจัดสวนและดูแลสวนแบบครบวงจร

สุดท้าย Home Station 39 โซลูชั่นการต่อเติมที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ซึ่งทุกทีมจะได้รับเงินทุนเริ่มต้นทำธุรกิจ (Seed Funding) ไม่เกิน 3 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าสตาร์ตอัพหน้าใหม่ทั้ง 3 ทีม จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการมอบบริการเสริมให้แก่ลูกค้าแสนสิริได้เป็นอย่างดี และเตรียมจะเปิดรับสมัครรุ่นที่ 2 ด้วย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและสานต่อความตั้งใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อการอยู่อาศัยในทุกมิติ

“ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ทั้ง 3 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกได้ผันตัวจากพนักงานแสนสิริสู่การเป็นสตาร์ตอัพอย่างเต็มตัว และได้เริ่มประกอบธุรกิจจริง แก้จุดอ่อน และสร้างโอกาสให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งสร้างรายได้รวมไปแล้วเกือบ 20 ล้านบาท”