ไลน์ จับมือ ยูนิโคล่ เปลี่ยนสติ๊กเกอร์เป็นลายเสื้อ ปั้นรายได้

ไลน์ จับมือ ยูนิโคล่ ดันไลน์ครีเอเทอร์ไทยสร้างรายได้เพิ่ม เปลี่ยนสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นลายเสื้อ

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ปี 2564 มีครีเอเทอร์หรือนักออกแบบสติ๊กเกอร์กว่า 680,000 คนในไทย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 31% สะท้อนว่าคนไทยมีความคิดสร้างสรรค์และสนใจเป็นครีเอเทอร์เพิ่มขึ้น ไลน์จึงมุ่งส่งเสริมครีเอเทอร์ด้วยการมองหาพันธมิตรที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสติ๊กเกอร์และต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่นได้ จึงได้จับมือกับยูนิโคล่ด้วยการส่งไลน์ครีเอเทอร์คนไทยเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชันออกแบบลายเสื้อ “UTme”

สำหรับครีเอเทอร์ที่ได้รับคัดเลือกมีทั้งหมด 23 คน รวมทั้งสิ้น 300 ลาย อาทิ Mr. Bear and his cutie cat, Circle Dukdik, Gluta Bear และ Oh Mild Meow โดยสามารถซื้อได้ที่ UTme Corner ร้านยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 31 สิงหาคม 2564

การจับมือกับยูนิโคล่ เป็นโครงการแรกที่ช่วยต่อยอดอาชีพให้ไลน์ครีเอเทอร์มีรายได้ที่มั่นคง และช่วยให้ผลงานเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งนี้ยังมีแผนที่จะจับมือกับภาครัฐ เช่น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ Creative Economy Agency (Public Organization) เพื่อยกระดับอาชีพไลน์ครีเอเทอร์ให้เป็นที่ยอมรับ มีรายได้ สามารถนำคาแรกเตอร์และตัวการ์ตูนไปสู่ธุรกิจอื่นได้

นางเขมจิรา เทศประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คาแรกเตอร์ที่ออกแบบโดยไลน์ครีเอเทอร์ไทยมีเสน่ห์เฉพาะตัวและสามารถถ่ายทอดความรู้สึกได้ตรงใจคนไทย สอดคล้องกับแนวคิดของแอปพลิเคชันออกแบบลายเสื้อ “UTme” ที่ให้ลูกค้าสามารถออกแบบลายเสื้อได้ด้วยตนเอง เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ ยูนิโคล่จึงอยากมีส่วนร่วมในการผลักดันให้ผลงานของไลน์ครีเอเทอร์ไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง