SYNQA ซื้อ อีเว้นท์ป็อป เสริมแกร่งธุรกิจ

SYNQA ซื้อ อีเวนท์ป็อป สตาร์ตอัพไทยด้านการพัฒนาโซลูชั่นด้านการจัดงานอีเว้นท์ หวังสร้างการเติบโตทางธุรกิจร่วมกัน

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า SYNQA บริษัทโฮลดิ้งที่ก่อตั้งในปี 2558 ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านฟินเทคสัญชาติไทย หรือ ชื่อเดิมคือ Omise Holdings และถือเป็นบริษัทแม่ของ Omise และ OMG Network ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ Eventpop สตาร์ตอัพไทย ผู้พัฒนาโซลูชั่นซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์เกี่ยวกับธุรกิจจัดงานอีเว้นท์

นายจุน ฮา เซกาวา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNQA  กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมกันทำธุรกิจรับชําระเงิน และมีการทำโปรเจ็กต์ร่วมกับEventpop อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการทํางานร่วมกันที่ผ่านมา ทําให้เล็งเห็นถึงศักยภาพโดดเด่นของทั้งสองฝ่าย จึงนำมาสู่การร่วมมือครั้งใหม่

ทั้งนี้บริการด้านการจัดงานอีเว้นท์ของ Eventpop จะดำเนินต่อไปภายใต้เครือSYNQA   โดยระหว่างนี้จะพัฒนาบริการใหม่อย่างต่อเนื่อง และการผนึกกำลังกันครั้งนี้จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งทั้งด้านให้บริการแพลตฟอร์มอีเว้นท์และยังขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆภายในเครือSYNQA   ด้วย

นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเว้นท์ป็อป โฮลดิ้ง จำกัด แพลตฟอร์มบริหารจัดการอีเวนต์ ในชื่อ “อีเว้นท์ป็อป” (Eventpop) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้Eventpopเติบโตมากขึ้น ทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์ม และการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ สู่เป้าหมายที่วางไว้ คือ การจะนําเสนอโซลูชันที่ดีไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตามก่อนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ SYNQA และ Eventpop อยู่ระหว่างการร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ omnichannel ร่วมกัน โดยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงปรับระบบงานหลังบ้านให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งมีแผนเปิดให้ใช้บริการในปลายปีนี้