ค่ายมือถือ สั่งพนักงาน WFH ต่อหลังปีใหม่ เข้มมาตรการป้องกันโควิด

ค่ายมือถือ เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 สั่งพนักงาน WFH ต่อหลังปีใหม่

ค่ายมือถือ เข้มมาตรการป้องกันโควิดหลังปีใหม่ เอไอเอสให้พนักงานทำงานที่บ้าน2สัปดาห์ ก่อนแบ่งทีม ส่วนทรู คงมาตรการเดิมเข้าออฟฟิสได้ 25% ขณะที่ดีแทคก็ยังเข้มให้ทำงานที่บ้านต่อ

วันที่ 3 มกราคม 2565 หลังจากรัฐบาลได้ออกหนังสือด่วน แจ้งปฎิบัติของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐภายหลังเทศกาลปีใหม่ เพื่อยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมเชื้อโควิด-19 ในสถานที่ราชการตั้งแต่วันที่ 1-14 มกราคม 2565

ล่าสุดบรรดาค่ายมือถือ ทั้ง เอไอเอส ดีแทค ทรู ก็ขานรับนโยบายดังกล่าว รายงานข่าวจาก บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ในวันที่ 4 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันทำงานวันแรกหลังวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ เอไอเอสให้ทีมงานในระดับบริหารเข้าทำงานที่ออฟฟิศ 100% ส่วนพนักงานให้ทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ไปก่อนราว 2 สัปดาห์ และตั้งแต่ 17 มกราคม จะแบ่งเป็นทีม A และทีมB สลับอาทิตย์กัน

อย่างไรก็ตาม หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลาย ทางบริษัทจะเริ่ม ปรับสัดส่วน เป็น ทำงาน แบบ work from anywhere 60% ออฟฟิศ 40%

ส่วน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ ทรู ยังคงยืนตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น โดยให้พนักงานมาทำงานที่ออฟฟิสได้ 25% และทำงานที่บ้าน 75%

ขณะที่ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ก็ยังคงมาตราการให้พนักงานทำงานที่บ้านอยู่ ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป และให้พนักงานเข้ามาสำนักงานเท่าที่จำเป็น ไม่เกิน 5 %ต่อวันโดยประมาณ พร้อมทั้งติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์