ทำไมต้อง “Join”ต่อจิ๊กซอว์ JFIN Chain ผนึกพันธมิตรพลิกธุรกิจด้วยพลังบล็อกเชน

เปิดตัว join App

เจ เวนเจอร์สอัพเกรดรีแบรนด์ แอปพลิเคชั่น “J.ID”เป็น “Join”ต่อจิ๊กซอว์โคซิสเต็มส์ เจฟิน เชนเปิดทางพันธมิตรนอกเครือเจมาร์ทอัพสปีดธุรกิจด้วยพลังบล็อกเชนและดิจิทัลโทเค็น

วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีในเครือเจมาร์ทเปิดเผยว่า บริษัทผลักดันให้เกิดการใช้เงินดิจิทัล “JFIN-เจฟินมากว่า 5 ปี ร่วมกับพันธมิตร และร้านค้าในเครือเจมาร์ท เช่น ร้านกาแฟคาซ่า ลาแปง, ตู้เต่าบิน เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเหรียญผ่านแอปพลิเคชั่น J.ID ที่มีฟีเจอร์หลักในการเก็บเหรียญ และยืนยันตัวตนได้ ล่าสุดได้รีแบรนด์ และพัฒนาแอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่น 3.0 พร้อมเปิดใช้งานได้แล้วในชื่อ “Join”

เจ เวนเจอร์ส เปิดตัวแอปพลิเคชั่น join โฉมใหม่

โดยวางโพสิชั่นให้ “Join” เป็น everyday Blockchain App ที่เข้ามาแล้วมีอะไรหลายอย่าง ให้ใช้งานได้มากขึ้น ทั้งข้อมูลข่าวสาร, โปรโมชั่น และดีลพิเศษต่างๆรวมถึงจะเป็นมากกว่ากระเป๋าเงินหรืออีวอลเล็ท

ปัจจุบัน แอปพลิเคชั่นเจ.ไอดีเดิมมีคนใช้งาน ประมาณ 8 แสนราย มีการใช้เจฟินหมุนเวียนอยู่กว่า 4.6 ล้าน คาดว่าภายในสิ้นปีจำนวนคนใช้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย

เป้าหมายในการพัฒนา จอย เกิดมาจากความต้องการที่จะให้ผู้ใช้งานทุกกลุ่มเข้ามาใช้ได้ และเปิดโอกาสให้พันธมิตรทางธุรกิจที่สนใจเข้าสู่โลกบล็อกเชนนำไปต่อยอดทำ Utility NFTได้ด้วย

ในแง่การใช้งานจอยทำให้การรับโอนเหรียญดิจิทัลง่ายขึ้น แค่สแกน QR กระเป๋าปลายทางหรือระบุเบอร์โทรศัพท์ปลายทางก็โอนออกได้ ทั้งจัดการรับโอนเหรียญ และ NFTs หรือจะแลกสินค้า และสิทธิพิเศษจากพันธมิตรในรูปแบบ utility NFT ที่ส่งต่อให้เพื่อนได้ด้วย

ตอกย้ำว่า J.ID เวอร์ชั่น 3.0 ในชื่อใหม่ “Join”เป็นอะไรที่มากกว่าการทำ e-KYC และเก็บเหรียญอย่างแน่นอน

นายธนวัฒน์กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ตนพูดถึงเจฟิน เชน”(JFIN Chain) ที่จะเป็นอินฟราสตัคเจอร์ใหม่ในโลกบล็อกเชนไปบ้าง และอยากเชิญพาร์ทเนอร์ที่อยากใช้ให้มาร่วมพัฒนาร่วมกัน ซึ่งความท้าทายหลัก คือเมื่อไรที่จะใช้เจฟิน เชนต้องมีโทเค็น และกระเป๋าเงินหรือวอลเล็ท

นั่นคือเหตุผลในการเปิดตัวจอยถัดจากเจฟิน เชนซึ่งกลไกทั้งหมดจะนำไปสู่การทำดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นให้กับกลุ่มเจมาร์ท รวมถึงพันธมิตรที่จะเข้ามาใช้งานร่วมกันได้

ปกติเจ้าของกิจการที่จะออกคอยน์ จะต้องเจอกับกระเป๋าเงินที่ชื่อ เมต้ามาสก์ซึ่งไม่รู้จักตัวตนของคนใช้ ซึ่ง จอย ออกมาแก้เพนพอยน์นี้ได้ นอกจากนี้ปัจจุบันจะเห็นว่าคนมีกระเป๋าเงินจำนวนมาก เราจึงอยากครีเอทอีโคซิสเต็มให้มาอยู่ในกระเป๋าเดียวกัน เพื่อร่วมกันสร้างอีโคซิสเต็มส์ ดังเช่นในเครือเจมาร์ทที่ทำเจฟินอะด็อปชั่น สำเร็จมาแล้วระดับหนึ่ง ต่อไปอยากจะร่วมกับพาร์ทเนอร์

นายธนวัฒน์ทิ้งทายว่า บริษัทมองว่าจอยเป็นเว็บ 3 Enterprise Wallet สร้างเพื่อพาร์ทเนอร์ และออกแบบให้เหมาะกับคนใช้มากที่สุดเพื่อทำให้เขาเข้ามาคอนเน็คกับอีโคซิสเต็มของเราให้มากที่สุด