เทสโก้ โลตัส เปิดโครงการ “เทสโก้ โลตัส แฮกกาตรอน 2018” ครั้งแรก หวังหานวัตกรรมต่อยอดธุรกิจค้าปลีก

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบริษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้โลตัส ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมเพื่อใช้ในการพัฒนาการบริการลูกค้า เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้นวัตกรรมยังมีส่วนในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ดังนั้นความร่วมมือ (partnership) จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญ จึงเป็นที่มาของการจัด เทสโก้ โลตัส แฮกกาตรอน 2018 เพื่อเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพ บุคคลจากวงการต่าง ๆ รวมไปถึงนิสิต นักศึกษาได้มีโอกาสร่วมกันคิดค้นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่และลูกค้ายุคดิจิทัล

“เทสโก้ โลตัส แฮกกาตรอน 2018 จัดภายใต้ธีม ค้าปลีกยุคใหม่ สู่ประเทศไทย 4.0 หรือ Revolution Retail towards Thailand 4.0 โดยใช้โจทย์พัฒนานวัตกรรมเพื่อร้านค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ที่เป็นร้านขนาดเล็กเข้าใกล้ชุมชนทำให้มีผู้ใช้จำนวนมาก โดยมียอดเฉลี่ยมากกว่า 415 ล้านครั้งต่อปี เราหวังว่าแนวคิดและนวัตกรรมจะเป็นประโยชน์กับลูกค้าและธุรกิจเทสโก้ โลตัส รวมทั้งยกระดัธุรกิจค้าปลีกโดยรวมของไทยด้วย”

สำหรับโครงการนี้เปิดรับผู้สมัครที่สนใจทั้งในประเภทบุคคลและทีม ไม่ว่าจะเป็นสตาร์ตอัพ บุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2561 ถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 โดยสมัครผ่าน www.facebook.com/TescoLotusHackathon2018 และจะมีการจัดโอเพ่น เฮ้าส์ในวันที่ 3 มีนาคม 2561 เพื่อเป็นการปฐมนิเทศผู้เข้าแข่งขัน ก่อนแข่งในวันที่ 16-18 มีนาคม เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันระดมความคิดและเสนอไอเดีย เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ ลอนดอน เพื่อดูงานที่เทสโก้แล็บ มูลค่า 400,000 บาท นอกจากนี้มีรางวัลเงินสดสำหรับทีมที่ได้รับการคัดสรรค์ไอเดียในประเภทต่าง ๆ รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 450,000 บาท