ททท. ตรัง หนุนเที่ยวเมืองรอง โหมอีเวนต์กระตุ้นวันธรรมดา

ททท.ตรังบูมกิจกรรมท่องเที่ยวเมืองรอง จัด “เที่ยวตรัง ไม่เสียเที่ยว” จับมือสายการบิน โรงแรม ภัตตาคาร งัดทีเด็ด “พักฟรี-กินฟรี” ดึงนักท่องเที่ยว ชู อาหารอร่อย ทะเลสวยงาม ชุมชนท่องเที่ยวหลากหลาย มัดใจ พร้อมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ด้วยกิจกรรม ตักบาตรน้ำหอม ที่วัดเขาแก้ว อำเภอสิเกา

น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ททท.ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นและท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งตรังเป็น 1 ใน 55 จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง และเพื่อเป็นการกระจายโอกาส กระจายรายได้ให้กับท้องถิ่น จึงเกิดแคมเปญ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวมาลดหย่อนภาษีได้

ล่าสุด ททท.สำนักงานตรัง ได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดตรังมากขึ้น ในวันธรรมดา ภายใต้โครงการ “เที่ยวตรัง ไม่เสียเที่ยว” จากเดิมที่การท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่ในเมืองหลัก อาทิ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี กระบี่ ภูเก็ต จึงร่วมกับสายการบิน โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารมากกว่า 40 แห่ง ในตรัง นำเอเย่นต์ของแอร์เอเชียจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาร่วมทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังด้วย

พร้อมกันนี้ ททท.ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ เช่น บินคู่ บินเดี่ยว พักฟรี กินฟรี โดยโปรโมชั่นนี้จะมอบให้กับนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่มาประชุมสัมมนา สามารถยื่นที่ ททท. สำนักงานตรัง

น.ส.นันทวันกล่าวด้วยว่า ตรัง จะมีความโดดเด่นหลายอย่างมีชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้สัมผัสอีกมากมาย เช่น ชุมชนบ้านย่านซื่อ อำเภอกันตัง หรือชุมชนปากกัดตีนถีบ ชุมชนป่าจากแหล่งใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เป็นต้น

และในช่วงเดือนเมษายน 2561 ททท.ตรัง ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สืบสานประเพณีสงกรานต์ ด้วยการจัดงาน “ตักบาตรน้ำหอม” ที่วัดเขาแก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เป็นประเพณีที่มีแห่งเดียวในจังหวัดตรัง รวมทั้งมีการจัดงาน “สงกรานต์หาดปากเมง” ที่เน้นการเล่นสงกรานต์ปลอดภัย ปลอดแอลกอฮอล์ และมีการนั่งเรือออกไปท่องเที่ยวทะเลตรังปี 2560 ที่ผ่านมา จังหวัดตรังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนทั้งสิ้น 1,494,145 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,305,440 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 188,678 คน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 8,935 ล้านบาท