โคราชติดโควิดเพิ่ม 42 ราย ผู้ว่าฯเล็งสั่งล็อคดาวน์ 2 อำเภอ

โควิด-นครราชสีมา

โคราชติดโควิดเพิ่ม 42 ราย ผู้ว่าฯเล็งสั่งล็อคดาวน์ 2 อำเภอ “ปากช่อง-บัวใหญ่” หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ระบาด ขู่ใครไม่สวมหน้ากาก ทั้งคนในและนอกพื้นที่ ปรับทันที่ 20,000 บาท

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมหัวส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ล่าสุด วันนี้ (27 เมษายน 2564) มีรายงานจังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 42 ราย รวมผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมแล้ว 509 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่แยกเป็น พื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา 20 ราย ปากช่อง 15 ราย บัวใหญ่ 3 ราย วังน้ำเขียว 1 ราย และสีคิ้ว 3 ราย โดยพบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ 27 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัด

นายวิเชียร เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา น่าเป็นห่วง 2 อำเภอ คือ อำเภอปากช่อง และอำเภอบัวใหญ่ ซึ่งมีการระบาดของโรค ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ไปตรวจสอบคาดว่าอาจเป็นการระบาดของคลัสเตอร์ใหม่

ทั้งนี้หากพบเป็นการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ อาจมีความจำเป็นต้องปิดพื้นที่ 2 อำเภอดังกล่าว แต่เป็นการปิดล็อคดาวน์พื้นที่เป็นเพียงบางตำบล ไม่ให้มีการเดินทางเข้าออกพื้นที่

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการเดินทางของประชาชนต่างพื้นที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทุกคนจะต้องมีการรายงานตัวกับ อสม. ผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และต้องมีการเปิดเผยไทม์ไลน์ โดยทุกคนต้องสวมแมสเมื่อยู่นอกเคหะสถาน ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายปรับไม่เกิน 20,000 บาททันที โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (27 เมษายน 2564) เป็นต้นไป