ตลาดนนท์-ตลาดสมบัติ ปิดต่อ ถึง 7 มิ.ย. ฝ่าฝืนปรับ 1 แสน

ตลาดสด นนทบุรี

ผู้ว่าฯ จ.นนทบุรี สั่งปิด “ตลาดสดเทศบาลนนทบุรี และตลาดสดสมบัติ” รวมถึงสถานประกอบการ-ร้านค้า โดยรอบ ถึงวันที่ 7 มิ.ย. 64

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นนทุบรี และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี ลงนามประกาศคำสั่ง เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 43)

ประกาศดังกล่าว มีใจความว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่งาต่อเนื่องและกระจายไปทุกจังหวัดอย่างรวดเร็ว และด้วยคำสั่ง จ.นนทบุรี ฉบับที่ 42 ที่ได้สั่งปิดสถานที่บางแห่งเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะพื้นที่ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีและตลาดสดสมบัติที่ จ.นนทบุรี

ซึ่งขณะนี้สถานที่ทั้งสองแห่งยังไม่ผ่านการประเมินตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ประกอบกับ จ.นนทุบรี ได้ถูกยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นนทบุรี จึงมติออกคำสั่งขยายระยะเวลาและแก้ไขเพิ่มเติม ดังนี้

  • ปิดตลาดสดเทศบาลนนทบุรี และตลาดสดสมบัติ อ.เมืองนนทบุรี ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 7 มิถุนายน 2564 หรือจนกว่าจะผ่านการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
  • ปิดสถานที่ซึ่งตั้งอยู่โดยรอบตลาดสดเทศบาลนนทบุรีและตลาดสดสมบัติ อ.เมืองนนทบุรี ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 7 มิถุนายน 2564 หรือจนกว่าจะผ่านการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่น สถานประกอบการ ร้านค้า รถเข็น หาบเร่ แผงลอยทุกประเภท โดยรอบตลาดทั้ง 2 แห่ง

ผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เว้นแต่ข้อที่ได้มีการกำหนดอัตราโทษสูงสุดไว้แล้ว