สหพัฒน์ เร่งส่งสินค้าใหม่ขยายฐานคู่ค้าเพิ่ม

สหพัฒน์

สหพัฒน์ลุยพัฒนาสินค้าใหม่ เน้นตลาดออนไลน์-ขยายฐานคู่ค้าเพิ่ม พร้อมเปิดยอดขาย งานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 26 ทะลุ 490 ล้าน ผลจากการจัดโปรโมชั่นตลอด 30 วัน

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทจะมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคให้มีความหลากหลายมากขึ้น ควบคู่กับการขยายฐานคู่ค้าและการร่วมมือกับพันธมิตรหลายด้าน รวมไปถึงการทำตลาดในช่องทางใหม่อย่าง Metaverse เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มมากขึ้น

เวทิต โชควัฒนา
เวทิต โชควัฒนา

เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นช่วยลดค่าครองชีพผู้บริโภค

ขณะเดียวกันในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมียอดขาย 490 ล้านบาท และแบรนด์สินค้าที่สามารถทำยอดขายสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ 1.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า 2.ผงซักฟอก 108 Shop และ 3.น้ำตาลมิตรผล ตามลำดับ

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ได้รับการตอบรับดี เนื่องจากรูปแบบงานสหกรุ๊ปแฟร์เป็นการจัดทั้งแบบ On Site และ Online ควบคู่กันรวมไปถึงการปรับกลยุทธ์ในการจำหน่ายสินค้า จากเดิมเน้นการทำตลาดโดยตรงถึงผู้บริโภคเท่านั้น แต่ปัจจุบันได้เพิ่มการทำตลาดถึงกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท ได้แก่ ร้านค้าส่ง-ค้าปลีก ทั่วประเทศ รวมทั้งการออกโปรโมชั่นตลอดทั้ง 30 วัน จากเดิมงานจะมีการจัดโปรโมชั่นในช่วงระหว่างวันงานเพียง 4 วันเท่านั้น