เอเยนซี่ ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ เสริมแกร่งบริการพาธุรกิจไทยเจาะตลาดจีน

เอเยนซี่ ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ผนึกพันธมิตร เสริมแกร่งบริการด้านการตลาดสำหรับพาธุรกิจไทยเจาะตลาดจีน

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี กรุ๊ป เอเยนซี่โฆษณา และการตลาด ผนึกกำลัง แมงโก้ ไชน่ากรุ๊ป บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดจีน เสริมแกร่งบริการหนุนธุรกิจไทยรุกตลาดแดนมังกร

นางเกษแก้ว อิทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนยังคงเป็นตลาดสำคัญสำหรับธุรกิจ แต่ปัจจุบันมีความท้าทายมากขึ้นจากพฤติกรรมท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีรูปแบบการเที่ยวในเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น

เช่นเดียวกับพฤติกรรมการจับจ่าย ซึ่งธุรกิจบริการได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สปา หรือบริการด้านความงาม เช่น การทำ Stemcell, anti-aging รวมไปถึงกีฬายิงปืนที่ได้รับความนิยมจากการท่องเที่ยวที่เติบโตแบบก้าวกระโดด

การจับมือแมงโก้ ไชน่ากรุ๊ป ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจไทย ทั้งในกลุ่มลูกค้า FMCG รวมไปถึงผู้ประกอบการธุรกิจบริการต่าง ๆ เพื่อทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจีนได้ โดยคาดว่าภายในปีนี้จะมีแคมเปญกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าแบรนด์ไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 4-5 แคมเปญ

ดร.ปณิชา ประทีปะวณิช Chief Marketing Officer, Mango China Group กล่าวว่า บริษัทมีบริการต่าง ๆ ที่หลากหลาย อาทิ วิจัยตลาดออนไลน์ด้วยข้อมูลขนาดใหญ่ วางแผนกลยุทธ์และแผนการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ประยุกต์เทคโนโลยีทางการตลาด การตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และการตลาดโดยผู้ทรงอิทธิพลในทุกระดับ