ซันแวลเล่ย์เปิดตัว 2 เมนูอาหารว่างจากเนื้อไก่

ซันแวลเล่ย์

ซันแวลเล่ย์เปิดตัว 2 เมนูอาหารว่างจากเนื้อไก่ หวังเขย่าวงการสแน็ก

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นายธิติ ตวงสิทธิตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัว “ชิกเก้นชีสสึบอล” และ “ชิกเก้น มินิ คอร์นดอก” ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์จาก Sun Valley ไม่ใช่แค่การเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่เป็นการส่งเสริมทางเลือกให้กับผู้บริโภคชาวไทยที่มองหาสแน็กหรือของทานเล่นที่มีประโยชน์ด้านโภชนาการ

ทั้งนี้เนื่องจากพบว่า ผู้บริโภคชาวไทยชื่นชอบอาหารว่างที่สามารถเข้ากับอาหารจานหลักได้ ขณะเดียวกันประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางของอาหารว่าง เพราะไทยติดลำดับ 1 ใน 5 ประเทศชั้นนำสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารว่างและไก่แปรรูป จากปี 2561 ถึง 2565 มีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 5.5%

นอกจากนี้ตลาดผลิตภัณฑ์ไก่ทอดพร้อมปรุง (RTC : Ready-to-Cook) ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสถิติ 81% ของผู้บริโภคชาวไทยยอมรับว่ายินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มในสินค้ากลุ่มอาหาร เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพสูง การเติบโตนี้มาจากหลายปัจจัยทั้งจากการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ การเพิ่มจำนวนของประชากรเมือง และการเกิดขึ้นของเทรนด์การอยู่บ้าน และเทรนด์การประกอบอาหารเองที่บ้าน

เทรนด์เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของดีมานด์อาหารว่างที่ตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างกันในตลาดประเทศไทย ในขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับกระแสความนิยมจากเทรนด์การอยู่บ้าน และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการประกอบอาหารเองที่บ้านเพิ่มมากขึ้น

ข้อมูลเหล่านี้สะท้อนว่าอุตสาหกรรมอาหารว่างถือเป็นรากฐานที่สำคัญ เหมาะสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “ชิกเก้นชีสสึบอล” และ “มินิ คอร์นดอก” คาร์กิลล์ บุกเบิกยุคใหม่ของอาหารว่างที่ผสานความดั้งเดิมและนวัตกรรม รวมถึงรสชาติและความยั่งยืนด้วยเช่นกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเชื่อมโยงและการเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุข

นายธิติย้ำว่า นอกจาก “ชิกเก้นชีสสึบอล” และ “ชิกเก้น มินิ คอร์นดอก” แบรนด์ซันแวลเล่ย์ยังมีอีก 6 ผลิตภัณฑ์ เช่น ไก่ป๊อปรสสไปซี่ ไก่ป๊อปรสดั้งเดิม ปีกไก่กรอบรสบาร์บีคิว ปีกไก่กรอบรสดั้งเดิม ชิกเก้นสติ๊ก และชังค์กี้ไบท์ วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำอย่าง Lazada https://bit.ly/sv-cglaz และ Shopee https://bit.ly/svcgtosp รวมถึงร้านค้าปลีกตัวแทนจำหน่าย

ซันแวลเล่ย์