“กรังด์ปรีซ์” ร่วมบิ๊กอีเวนต์ “AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2023”

คอลัมน์ออโตอัพเดต

 กรังด์ปรีซ์ ไตรลีก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประเดิมร่วมบิ๊กอีเวนต์ จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ครั้งที่ 6 AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2023

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ผู้บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เปิดบริษัทใหม่ บริษัท กรังด์ปรีซ์ ไตรลีก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ตอบโจทย์จัดกิจกรรมสร้างรายได้ของชุมชน และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศในสายตาของนักท่องเที่ยวในทุกมิติ ทั้งนี้ก็เป็นการร่วมกันผลักดันนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงการสนับสนุนการพัฒนาการกีฬา และประเดิมร่วมงานแรกในรายการ AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2023

พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา

“เรามีความพร้อมที่จะยกระดับจัดกิจกรรมกีฬา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ความเชี่ยวชาญที่เรามี เพื่อปลุกกระแส สร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคัก สำหรับงาน AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK ครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือของหลากหลายหน่วยงานและองค์กร อาทิ กรุงเทพมหานคร กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ฯลฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยไปสู่ระดับโลก” นายพีระพงศ์กล่าว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน รายการ Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสานต่อนโยบายของอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะที่ปรึกษา และประธานคณะกรรมการฝ่ายสถานที่ กล่าวว่า “กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพร่วม Hosted City ในรายการ Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 ซึ่งเราได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันรายการนี้ในทุก ๆ ปีอย่างต่อเนื่องไปอีก 5 ปี

ด้านนายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวถึงรายละเอียดของการแข่งขันว่า “รายการนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานถ้วยรางวัลของรายการ จำนวนทั้งสิ้น 8 รางวัล ได้แก่ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับผู้ชนะในประเภทบุคคลทั่วไปชาย และบุคคลทั่วไปชายไทย ระยะมาราธอน จำนวน 2 รางวัล, ถ้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สำหรับผู้ชนะในประเภทบุคคลทั่วไปหญิง และบุคคลทั่วไปหญิงไทย ระยะมาราธอน จำนวน 2 รางวัล และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ จำนวน 4 รางวัล สำหรับผู้ชนะในประเภทบุคคลทั่วไป ชายและหญิง ระยะฮาล์ฟมาราธอน และผู้ชนะในประเภทบุคคลทั่วไป ชายไทยและหญิงไทย ระยะฮาล์ฟมาราธอน นอกจากนี้ การแข่งขันยังเป็นรุ่นกลุ่มอายุต่าง ๆ โดยมีถ้วยรางวัลให้ชิงชัยกันทั้งสิ้น จำนวน 221 รางวัล มีเงินรางวัลรวมเป็นเงิน 2,440,500 บาท

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มียอดจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน ณ วันที่ 16 ตุลาคม 66 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 25,146 คน เป็นชาวไทย 20,971 คน และชาวต่างชาติ 4,175 คนจาก 65 ประเทศทั่วโลก คาดว่าการแข่งขันรายการนี้ จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไม่น้อยกว่า 565 ล้านบาท