นิสสัน จัด กิจกรรม ‘rEVolution’ ปลุกตลาด รถยนต์ไฟฟ้า “ลีฟ”

นายราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสันมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า100% อย่าง “นิสสัน ลีฟ” ว่ามียอดจองแล้วเกือบ100 คันแต่ยังถือเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้

โดยปัจจุบันลูกที่ซื้อรถรุ่นนี้ไปจะเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กรหน่วยงานราชการกว่า70%

ซึ่งตนเองยังไม่พึงพอใจกับยอดการจำหน่ายเท่าที่ควรอย่างไรก็ดีถือว่าเป็นสัญญาบวกที่พบว่ามีลูกค้าเริ่มให้การยอมรับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นแต่อาจจะยังขาดประสบการณ์เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า

ดังนั้น นิสสันจึงได้จัดกิจกรรม ‘rEVolution’ เพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าให้ความมั่นใจกับลูกค้าว่าสามารถใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ตลอดวันและมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับระบบนิเวศการชาร์จไฟฟ้าในประเทศไทย

โดยกิจกรรมนี้สามารถพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ลีฟ สามารถขับขี่บนสภาพท้องถนนที่หลากหลายในเมืองอย่างกรุงเทพและปริมณฑลโดยผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าลีฟใหม่และระบบนิเวศของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยได้จีแลนด์พระราม9 ระหว่างวันที่27-28 กรกฎาคมนี้


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อทดลองขับลีฟใหม่ได้ที่เว็บไซด์ของ Nissan’s LEAF page

ก่อนหน้านี้ ประชาชาติธุรกิจได้รายงานว่านิสสันมีความพยายามที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ ในประเทศไทยอย่างจริงจังและได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ค่อนข้างท้าทายถึง 500-600 คันในปีแรก 

และนิสสันยังมีแผนเพิ่มจำนวนตัวเเทนจำหน่ายรถยนต์นิสสันลีฟภายในระยะเวลา 2 ปีให้มากขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ 33 แห่งทั่วประเทศแบ่งเป็นในกรุงเทพ 15 แห่งต่างจังหวัด18 แห่งเช่นเดียวกับสถานีชาร์จที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 244 แห่งทั่วประเทศ