“มิชลิน” โชว์ตัวโลโก้ใหม่

นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิคอัพ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากเปิดตัวโลโก้องค์กรดีไซน์ใหม่ไปได้ไม่นาน ล่าสุด มิชลินได้เผยโฉมโลโก้เพื่อการพาณิชย์ที่จะใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของบริษัทฯ โดยโลโก้ใหม่นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของมิชลินในการมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

สำหรับโลโก้โฉมใหม่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้นเมื่อเทียบกับโลโก้เดิม ซึ่งใช้งานมาตั้งแต่ปี 2541 โดย “มิชลินแมน” (Michelin Man) มีรูปลักษณ์ที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มีสายตาและรอยยิ้มที่เป็นมิตร ซึ่งทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกผูกพันใกล้ชิดได้มากขึ้น ลายเส้นกราฟฟิกใหม่ทำให้ “มิชลินแมน” ดูทันสมัยขึ้นและสอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารในปัจจุบัน

การเลือกใช้ “มิชลินแมน” แสดงท่าทางผายมือบอกทาง สอดคล้องกับข้อความบ่งบอกถึงจุดยืนด้านกลยุทธ์ของกลุ่มมิชลินที่ว่า “ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า” (A Better Way Forward) ซึ่งจัดวางอยู่ทางด้านล่าง

การปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของแบรนด์มิชลินและการนำโลโก้ 2 แบบใหม่มาใช้ถือเป็นวิวัฒนาการ
ครั้งสำคัญของมิชลิน โดยพันธมิตรทางธุรกิจและประชาชนทั่วไปจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น…จากแบบเก่าค่อยๆ เปลี่ยนมามีอัตลักษณ์และองค์ประกอบใหม่ วิวัฒนาการนี้เกิดจากความพร้อมที่จะเปิดรับรูปแบบการสื่อสารแห่งยุคศตวรรษที่ 21 อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของมิชลินยังคงเหมือนเดิม นั่นคือ การเป็นบริษัทฯ ที่ไม่หยุดนิ่งซึ่งภาคภูมิใจในอดีต อยู่กับปัจจุบัน และให้ความสำคัญกับอนาคต