เลือกตั้งล่วงหน้า สยามพารากอน ช่วงบ่ายยังคึกคัก ก่อนปิดหีบ 5 โมงเย็น

บรรยากาศลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่สยามพารากอน ช่วงบ่ายยังคึกคัก ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง ก่อนปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า 5 โมงเย็น วันนี้ (7 พ.ค. 2566)

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน่วยเลือกตั้งกลาง เขตปทุมวัน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งพบปัญหาคิวอาร์โค้ด (QR Code) ไม่สามารถใช้งานได้

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตปทุมวัน ซึ่งเป็นเขตของหน่วยเลือกตั้งกลางดังกล่าว อำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์การเข้าพื้นที่ฮอลล์เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

สำหรับการจัดการภายในฮอลล์ จะแบ่งเป็น 3 ฮอลล์ คือ ฮอลล์ 1 สำหรับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตปทุมวัน ฮอลล์ 2 สำหรับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่กรุงเทพมหานคร และฮอลล์ 3 สำหรับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันตก และภาคใต้

สำหรับหน่วยเลือกตั้งกลาง รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เป็นหน่วยเลือกตั้งกลางที่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ถึง 40,787 คน รองจาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก ที่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิมากที่สุดถึง 52,771 คน

สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน สำนักงานเขตปทุมวัน ประชาสัมพันธ์ว่า ขอให้เผื่อเวลาการเดินทางเพื่อมาถึงพื้นที่ฮอลล์ อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง หรือเข้าพื้นที่ฮอลล์ ก่อนเวลา 17.00 น.

โดยหลังเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า ผู้ที่ยังตกค้างจากการรอคิวในฮอลล์เท่านั้น จะยังคงใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ต่อไป และต้องเป็นผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวเท่านั้น

ทั้งนี้ หากไม่ได้มาเลือกตั้งล่วงหน้า จะไม่สามารถเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ได้ จะต้องแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในช่วงวันที่ 7-13 และ 15-21 พฤษภาคม 2566 เพื่อไม่ให้เสียสิทธิที่เกี่ยวข้องทางการเมืองและการเลือกตั้ง