อนาคตใหม่เยือนงานบอลฯประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ย้ำจุดยืนต้านนายกฯคนนอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (9 ก.พ. 2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่
 
โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าเหตุการณ์ทางการเมืองในช่วง24ชม. ที่ผ่านมานั้นแสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่นั้นมีความสนใจในการเมืองอย่างเห็นได้ชัด โดยในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ มีการติดแฮชแทค ในทวิตเตอร์มากถึง 1.1 ล้านครั้ง รวมไปถึงหุ่นล้อการเมืองของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และล้อสังคมของนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สะท้อนความสนใจของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี
 
นอกจากนี้สถานการณ์ดังกล่าวยังบ่งบอกว่าประชาชนต้องเลือกข้างอีกครั้ง ไม่ใช่เหลือง หรือแดง แต่คือการเลือกระหว่างพรรคทหาร พรรคที่หนุนนายทักษิณ และพรรคที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย
 
โดยหากประชาชนคนรุ่นใหม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองควรออกมาร่วมกันเคลื่อนไหว และผลักดันสังคม
 
ในขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าพรรคอนาคตใหม่ยังยืนยันแนวทางเดิม คือ 1.ชูนายธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี 2.ไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจาก ส.ส. เพราะถือว่าเป็นการทำลายการต่อสู้ของประชาชนใน เดือนพฤษภาคม 2535 3.ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. 4.ล้มล้างผลพวงรัฐประหาร
 
โดยนายปิยบุตรยังได้กล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่าต้องมีความชัดเจน และยุติบทบาทนายกรัฐมนตรี หลังยอมรับถูกเสนอชื่่อเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลมีอำนาจเต็ม ทั้งยังมีมาตรา 44 ในมือ รวมถึงมี ส.ว.250 คนที่คัดเลือกโดย คสช.