“บิ๊กตู่” อวยพร ขรก.ทุกกระทรวงให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ขอบคุณที่หาของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในที่ประชุมว่าใน เทศกาลปีใหม่ 2561 ไม่ได้เปิดโอกาสให้ข้าราชการกระทรวงต่างๆ หรือข้าราชการในระดับปลัดกระทรวงลงมา เข้าอวยพร แต่ได้ฝากคำอวยพรถึงข้าราชการทุกกระทรวงให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประชาชน พร้อมขอบคุณที่ทุกกระทรวงจัดหาของขวัญปีใหม่มอบให้กับประชาชน

นอกจากนี้ยังให้กำลังใจกับคณะรัฐมนตรี ถึงในช่วงที่ผ่านมาที่มีอุปสรรคเกิดขึ้น โดยขอให้คิดว่าอุปสรรคต่างๆ เป็นกำลังใจของทุกคน ให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศชาติต่อไป รวมทั้งขอให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาขัดข้องเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละในช่วงวันหยุด ซึ่งการจัดงานปีใหม่ ได้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังได้ได้ฝากเรื่องการปลุกจิตสำนึกให้กับประชาชน เรื่องวินัยการขับรถ เนื่องจากอุบัติเหตุไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่โดยสถิติแล้วประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นสูงขึ้นทุกวัน อีกทั้งนายกรัฐมนตรีก็ไม่สบายใจที่ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น