SC ร่วมทุนยักษ์ญี่ปุ่น โตเกียว ทาเทโมโน ผุดคอนโดฯเรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่

เอสซี ร่วมทุนญี่ปุ่น

SC-เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ร่วมทุนกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น “โตเกียว ทาเทโมโน” (Tokyo Tatemono) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ อายุมากกว่า 126 ปี นำร่องคอนโดฯ “เรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่“ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ SC กล่าวว่า ปี 2566-2570 SC วางยุทธศาสตร์เติบโตต่อเนื่องตามโรดแมป Thriving Beyond

มีเป้าหมายสร้างรายได้รวม 5 ปีมากกว่า 150,000 ล้านบาท จากธุรกิจอสังหาฯที่หลากหลาย ทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง อาคารสำนักงาน โรงแรม และศูนย์กระจายสินค้า ดังนั้น การมีพาร์ตเนอร์ร่วมทุนที่แข็งแกร่ง เป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง

เอสซี-โตเกียว ทาเทโมโน

“Tokyo Tatemono เป็นบริษัทอสังหาฯที่แข็งแกร่งระดับแนวหน้าของประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาฯที่หลากหลาย ยาวนานกว่า 126 ปี มีสถานะการเงินที่มั่นคง และมีวัฒนธรรมการทำงานที่สอดคล้องกับ SC อย่างลงตัว

โดยในครั้งนี้ SC และ Tokyo Tatemono ตัดสินใจร่วมทุนกันในโครงการแรกคือ เรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท”

ทั้งนี้ Tokyo Tatemono ก่อตั้งในปี 1896 ณ ปัจจุบัน เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลากประเภท ทั้งคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ โรงแรม และรีเทล

ล่าสุด ได้ขยายการลงทุนเข้ามาใน Southeast Asia รวมถึงประเทศไทย ณ ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 24,000 ล้านบาท และมีทรัพย์สิน 450,000 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2022

สำหรับประเทศไทย Tokyo Tatemono ได้เข้ามาลงทุนตั้งแต่ปี 2018 โดยมีบริษัท Tokyo Tatemono Asia เป็นตัวแทนการลงทุนในประเทศไทย

นายฟุมิโอะ ทะจิมะ กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการสายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโน จำกัด กล่าวถึงการร่วมทุนกับ SC ในครั้งนี้ว่า เรามีความมั่นใจในศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจที่ดำเนินการโดย SC

และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาได้ขยายการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประเทศในแถบอาเซียน

ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้ จึงเป็นการผสานจุดเด่นของ 2 บริษัท ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต และเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน

โดยการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท เอสซี แอสเสท ทรี จํากัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท (หนึ่งร้อยล้านบาท) ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99%

และแหล่งที่มาของเงินทุนเป็นกระแสเงินสดจากการดําเนินงานของบริษัท โดยแบ่งสัดส่วนการลงทุนเป็น SC 55% และทาง Tokyo Tatemono 45% และยังมีแผนการร่วมทุนอีกในอนาคต

รายละเอียด Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ คอนโดฯดีไซน์ใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า ตกแต่งครบ พัฒนาเป็นอาคารสูง 2 อาคาร ความสูง 32 ชั้น และ 51 ชั้น รวม 815 ยูนิต พร้อมกับพื้นที่เชิงพาณิชย์อีก 4 ยูนิต

ก่อสร้างบนพื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท มีแบบห้องให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ แบบ Studio, แบบ 1 Bedroom, แบบ 1 Bedroom Plus และแบบ 2 Bedroom

โดยขายห้องชุดในรูปแบบ Fully Furnished พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ ภายในโครงการอย่างครบครัน ราคาเริ่ม 3.69 ล้านบาท

Reference สาทร วงเวียนใหญ่