แสนสิริเปิดคอนโดเวลล์เนสกรุงเทพกรีฑา

เวลล์เนส เรสซิเดนซ์ - พันธมิตร 3 ขั้ว "โตคิวกรุ๊ป-แสนสิริ-สมิติเวช" แถลงเปิดตัวโปรเจ็กต์แห่งอนาคต ชุมชนคนรักสุขภาพ+ใส่ใจเทรนด์โลก

แสนสิริตีตราจองกำลังซื้อย่านกรุงเทพกรีฑา ผนึกโตคิว+สมิติเวชผุดคอนโด “เวลล์เนสเรสซิเดนซ์” บนที่ดิน 7 ไร่ มูลค่าโครงการ 2,400 ล้าน

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริได้พัฒนาโครงการเซ็กเมนต์ใหม่ “เวลล์เนส เรสซิเดนซ์” โดยร่วมกับพันธมิตรกลุ่มโตคิว คอร์ปอเรชั่นและโรงพยาบาลสมิติเวช พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและคอมมิวนิตี้แห่งแรกในประเทศไทย สัดส่วนร่วมลงทุน 70/29/1 ตามลำดับ

รายละเอียดเป็นคอนโดมิเนียม 4 อาคาร บนพื้นที่ 7 ไร่ ทำเลถนนกรุงเทพกรีฑา วางแผนเปิดพรีเซลภายในต้นปี 2562 โดยมีจุดเด่นใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านจิตใจ จิตวิญญาณ และการใช้ชีวิตในสังคมแห่งสุขภาพ จากคอนเซ็ปต์ดีไซน์เป็นคอนโดฯ รูปแบบใหม่สำหรับคนรักสุขภาพแห่งแรกของไทย ที่พรั่งพร้อมด้วยกิจกรรมและบริการจากไลฟ์สไตล์แบรนด์ชั้นนำระดับโลกและไทย

ด้านสุขภาพร่างกาย ออกแบบยูนิเวอร์แซลดีไซน์หรืออารยะสถาปัตย์รองรับการพักอาศัยสำหรับคนทุกวัย และให้ความสำคัญกับความสวยงาม การจัดการพื้นที่ให้รองรับกับการเปลี่ยนแปลงความต้องการในอนาคต

จุดเด่นเป็นโครงการเพื่อสุขภาพครบวงจร ใช้เทคโนโลยี Tele-health และ Plus+ Service โรงพยาบาลสมิติเวชจะนำนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพมาใช้เพื่อช่วยให้เราเห็น ป้องกัน และวางแผนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างครบวงจร

และด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีจุดเน้นยกระดับสู่การรับรองมาตรฐานระดับโลก WELL Certification จากสถาบัน WELL Building InstituteTM ในสหรัฐอเมริกา โดยให้ความสำคัญกับ 11 ปัจจัยหลัก ได้แก่ อากาศ น้ำ โภชนาการ แสง การเคลื่อนไหว ความสบาย เสียง วัสดุ จิตใจ ชุมชน สังคม และนวัตกรรม

ทั้งนี้ WELL (เวลล์) เป็นมาตรฐานรับรองแรกที่รับประกันประสิทธิภาพของระบบโดยวัดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมที่มีต่อสุขภาพ และเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

“เราหวังว่าโครงการเวลล์เนส เรสซิเดนซ์นี้จะเป็นมิติใหม่ด้านกลยุทธ์ที่สามารถตอบโจทย์คนที่รักสุขภาพแบบครบองค์รวมได้อย่างดี รวมถึงความเชี่ยวชาญของพันธมิตรระดับชั้นนำที่มั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีได้ตั้งแต่วันนี้” นายปิติกล่าวสรุป

นายปิติกล่าวต่อว่า ตัวอย่างโครงการพัฒนาภายใต้แนวคิดเวลเนส เรสซิเดนซ์และได้รับประกาศนียบัตรด้านเวลเนสเป็นโครงการแรกของโลก คือ “21 W 20 Flatlron” ลักเซอรี่คอนโดมิเนียมในเมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีเพียง 13 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 7.6 แสนบาท/ตารางเมตร สูงกว่าราคาตลาด 15%

อีกแห่งคือ “Yuanyang Tianjiao” ตั้งอยู่ในเมืองกว่างโจว ประเทศจีน จำนวน 1,415 ยูนิต ลูกค้า 40% ซื้อเพราะมั่นใจโปรดักต์ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ มีผลทำให้ราคาอสังหาฯ ปรับขึ้นใน 5 เดือน สูงถึง 21% จากดีมานด์ความต้องการซื้อ เทียบกับคู่แข่งในทำเลเดียวกันมีการปรับตัวเพิ่มเพียง 4%

“ตลาดที่พักอาศัยตอบสนองด้านสุขภาพสำหรับคนที่แสวงหาในเรื่องนี้เป็นเทรนด์ที่มาแรงในสังคมไทย แต่ความสำเร็จต้องมีครบ 3 องค์ประกอบ โดยแสนสิริได้ร่วมกับพันธมิตร มุ่งหวังให้เป็นเวลเนสแห่งแรกในประเทศไทย ตอบสนองดีมานด์อย่างแท้จริง นอกจากนี้มีบริการ Plus+ จากบริษัทลูกคือพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่ให้บริการบริหารจัดการอาคาร 160 โครงการ จะเข้ามาดูแลพื้นที่ส่วนกลางในโครงการนี้ด้วย”

มร.ชินจิ สึยามะ ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานใหญ่ด้านธุรกิจต่างประเทศ โตคิว คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มโตคิวมีประสบการณ์พัฒนาโครงการทั่วโลก รวมทั้งยูนิเวอร์แซลดีไซน์ จะมีการนำประสบการณ์มาร่วมพัฒนาในโครงการครั้งนี้

พญ.สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช กล่าวว่า มีการนำแนวคิดเรื่อง 1.การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน, การใส่ใจจัดกิจกรรมรักสุขภาพ 2.ในยุคดิจิทัล มีการทำแอปพลิเคชั่นดูแลสุขภาพ สามารถเช็กประวัติ-การติดต่อเพื่อดูแลสุขภาพ โดยเชื่อมต่อกับแอป Sansiri Home Service

3.การบริหารจัดการในภาวะฉุกเฉิน เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับสมิติเวชสาขาศรีนครินทร์ รับผิดชอบดูแลการรักษาพยาบาลในภาวะฉุกเฉิน ทั้งด้านบริการ ราคา และบริการทางการแพทย์

“สมิติเวชต้องการเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับกรุงเทพฯ และสังคม” พญ.สุรางคณากล่าว