ซันเดย์ ผนึกกำลัง โลตัส มันนี่ พลัส ขยายช่องทางการขาย

ซันเดย์ ผนึกกำลัง โลตัส มันนี่ พลัส ขยายช่องทางการขาย

ซันเดย์ ผนึกกำลัง โลตัส มันนี่ พลัสขยายช่องทางการขาย ชูผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าออกแบบโดย AI

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 12 มีนาคม 2567 – โลตัส มันนี่ พลัส ร่วมมือกับ ซันเดย์ (“Sunday“) กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีและการประกันภัยเต็มรูปแบบ (Full-stack insurtech) แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขยายช่องทางการขายประกันรถยนต์ และรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถทั่วประเทศในการเข้าถึงประกันรถยนต์และประกันรถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่สมเหตุสมผล ผ่านเคาน์เตอร์ โลตัส มันนี่ พลัส ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ของซันเดย์นั้นถูกออกแบบมาอย่างครอบคลุมโดยการใช้ AI เข้ามาเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ และรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะตัวบุคคล (Personalization) ส่งผลให้ราคาเบี้ยสมเหตุสมผล เข้าถึงง่าย โดยเฉพาะประกันรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่เห็นได้อย่างชัดเจน 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงปีที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นปีทองของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า จากรายงานของ Reuters ในปี 2566 ที่ผ่านมานั้นประเทศไทยเป็นประเทศที่มียอดขายสูงสุดในอาเซียน รวมไปถึงโอกาสที่ประเทศไทยจะกลายเป็นฮับในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศอีกด้วยในอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งในปัจจุบันนั้นอ้างอิงจากรายงานของ Deloitte ถึงแม้จำนวนผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าประเภท BEV ยังมีจำนวนที่น้อยกว่ารถยนต์ทั่วไป โดยมีการเพิ่มการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ที่ 31% และรถยนต์สันดาปอยู่ที่ 36%

แต่อย่างไรก็ตาม ถือว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในส่วนของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในปี 2566 นั้นมีจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนไปมากกว่า 76,341 คัน ซึ่งถือว่าเติบโตมากกว่า 600% จากปี 2565 แต่เมื่อย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2563 อัตราการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่เห็นได้ชัดเท่าปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้านั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจจะส่งผลให้ภาครัฐต้องออกกฎข้อบังคับความคุ้มครองด้านประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเนือง ๆ ทำให้บริษัทประกันภัยต้องมีความพร้อมในการปรับแต่งแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้าให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและการผันแปรของภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงที

ซันเดย์ ได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามาออกแบบค่าเบี้ยผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าผ่านเลโก้โมเดลที่ง่าย ยืดหยุ่น ส่งผลให้การคำนวณเบี้ยประกันของซันเดย์นั้นสามารถทำได้อย่างเรียลไทม์ โดยไม่จำเป็นต้องเริ่มใหม่เหมือนบริษัทประกันทั่วไป โดยซันเดย์สามารถตั้งรับในปัจจัยใหม่ ๆ ของรถยนต์ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อราคาเบี้ยประกันได้ทันทีในระบบการคำนวณเบี้ยประกัน ทำให้ผู้บริโภคสามารถได้รับค่าเบี้ยที่เหมาะสม ถูกต้อง และรวดเร็ว นอกจากจะมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการยกระดับการให้บริการลูกค้าแล้ว ซันเดย์ยังมีบริการอู่รถน้ำมัน และรถไฟฟ้าในเครือมากกว่า 500 แห่งรองรับการให้บริการทั่วประเทศ

ซินดี้ กัว

คุณซินดี้ กัว ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ซันเดย์ กล่าว “ความร่วมมือในครั้งนี้กับโลตัส มันนี่ พลัส ทางซันเดย์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจในการขยายช่องทางการให้บริการด้านประกันภัยกับลูกค้าของ โลตัส มันนี่ พลัส ทั่วประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ของซันเดย์ทุกตัวนั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีและการบริการที่ทำให้การเคลมง่ายขึ้น เช่น การเคลมแบบ Live Streaming หรือการทำเคลมด้วยตนเองผ่านซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday เรายังมีแผนประกันที่หลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าแบบรายบุคคล เพราะเราเชื่อว่าทุกๆ คนมีความเสี่ยงที่แตกต่างกัน รวมทั้งซันเดย์ยังให้ความสำคัญกับการให้บริการที่รวดเร็ว เข้าถึงง่าย ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งการจับมือกันในครั้งนี้กับ โลตัส มันนี่ พลัส มีจุดประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้ลูกค้าทั่วประเทศสามารถเข้าถึงการประกันรถยนต์ยุคใหม่ได้อย่างสะดวกสบาย และครอบคลุม”

มร.นิค สมาร์ท

มร.นิค สมาร์ท กรรมการผู้จัดการใหญ่ โลตัส มันนี่ พลัส ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และโบรคเกอร์ ประกันภัย กล่าวว่า  “โลตัส มันนี่ พลัส ในฐานะผู้นำในธุรกิจนายหน้าประกันภัยผ่านช่องทางค้าปลีก (ให้บริการนายหน้าประกันภัยโดย บริษัท โลตัสส์ เจเนอรัล อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด)  รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับ ‘ซันเดย์’ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ที่หลากหลาย และตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น โดยเฉพาะแบบประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ EV ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีและพลัสความสุขไปอีกขั้นให้กับลูกค้าของเรา ด้วยแบบประกันภัยที่หลากหลาย อัตราเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่า พร้อมด้วยทางเลือกในการชำระเบี้ยประกันภัย ทั้งบัตรเครดิต และเงินสด ให้ลูกค้าเลือกได้ตามความต้องการ และช่องทางการจำหน่ายที่สะดวก เข้าถึงได้ง่าย ณ เคาน์เตอร์บริการโลตัส มันนี่ พลัส ที่มีสาขากว่า 200 แห่งในห้างโลตัสทั่วประเทศ เพื่อตอบทุกโจทย์เรื่องประกันภัยรถยนต์อย่างครอบคลุม”

สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ และรถยนต์ไฟฟ้าของซันเดย์ ได้แล้ววันนี้ที่ เคาน์เตอร์ โลตัส มันนี่ พลัส กว่า 200 สาขา ในห้างโลตัสทั่วประเทศ พิเศษ!  ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2567 ลูกค้าใหม่ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าของซันเดย์ ณ เคาน์เตอร์บริการฯ รับโค้ดส่วนลด 500 บาท สำหรับชาร์จไฟที่สถานี Altervim Super Charge หรือรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด) ข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/49Gkjdr