XTransfer บุกตลาดเอสเอ็มอีไทยร่วมแสดงโซลูชั่นการชำระเงินข้ามพรมแดน

XTransfer บุกตลาดเอสเอ็มอีไทยร่วมแสดงโซลูชั่นการชำระเงินข้ามพรมแดน

XTransfer บุกตลาดเอสเอ็มอีไทย ร่วมแสดงโซลูชั่นการชำระเงินข้ามพรมแดนรองรับการเติบโตของการค้าระหว่างประเทศ ในงาน “STYLE Bangkok 2024” 

มีนาคม 2024 กรุงเทพฯ – XTransfer แพลตฟอร์มการชำระเงินการค้าข้ามพรมแดนแบบ B2B ชั้นนำของโลกและอันดับ 1 ของจีน เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยในงานแสดงสินค้า “STYLE Bangkok 2024” ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ งานนี้เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นชั้นนำของเอเชีย โดยมีผู้แสดงสินค้ากว่า 500 รายและบูธมากกว่า 1,000 บูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในครัวเรือน ของเล่นและเครื่องเขียน สินค้าแฟชั่น ผ้า และเครื่องหนัง ทั้งนี้ การขยายธุรกิจของ XTransfer ในประเทศไทยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างจีนและไทย โดยนำเสนอโซลูชั่นการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ปลอดภัยและสะดวกสบายแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก

จากสถิติของกระทรวงพาณิชย์ของจีน ในปี 2023 ไทยเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 4 ของจีนในอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดส่งออกและนำเข้ารายใหญ่อันดับ 4 ในขณะที่จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทย ทั้งนี้ ข้อมูลจาก XTransfer ระบุว่า รายได้รวมจากการค้าระหว่างประเทศของ SMEs จีนที่ได้จากประเทศไทยในช่วงสองเดือนแรกของปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 32.5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และด้วยการค้าระหว่างทั้งสองประเทศมีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง XTransfer จึงมุ่งหวังที่จะให้บริการโซลูชั่นการชำระเงินที่สะดวกและรวดเร็วสำหรับทั้งผู้ขายชาวจีนและผู้ซื้อชาวไทย

เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความช่วยเหลือจาก Deutsche Bank ทาง XTransfer ประสบความสำเร็จในการได้รับสถานะ Non-Resident Qualified Company (NRQC) จากธนาคารแห่งประเทศไทย และกลายเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ได้รับสถานะนี้ XTransfer ร่วมกับ Deutsche Bank สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการการค้าต่างประเทศของจีนและไทย โดยช่วยให้ผู้ซื้อชาวไทยสามารถชำระเงินโดยตรงกับซัพพลายเออร์ของจีนเป็นเงินบาทผ่านระบบการชำระเงินพร้อมเพย์ (PromptPay) ระบบนี้ช่วยให้ลูกค้าของ XTransfer ที่เป็นซัพพลายเออร์ในจีนสามารถเรียกเก็บเงินได้ทันที ทำให้มั่นใจได้ถึงกระบวนการที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นไปตามข้อกำหนด ในขณะที่ผู้ซื้อชาวไทยสามารถประหยัดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามพรมแดนได้

เจสัน ซัน ผู้ก่อตั้งและซีเอฟโอของ XTransfer กล่าวในงานแสดงสินค้าว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โซลูชั่นการชำระเงินที่เป็นนวัตกรรมของ XTransfer ได้รับความสนใจจากบริษัทไทยหลายบริษัทในงาน ความร่วมมือของเรากับ Deutsche Bank ประเทศไทย มอบโซลูชั่นการชำระเงินที่สะดวกสบายสำหรับผู้ซื้อชาวไทย ซึ่งเราเชื่อว่าจะส่งเสริมการค้าระหว่างจีนและไทยต่อไป ในอนาคต XTransfer จะร่วมมืออย่างจริงจังกับสถาบันที่ได้รับอนุญาตในแต่ละประเทศ เช่น ธนาคารและบริษัทรับชำระเงิน เพื่อให้บริการโซลูชั่นการชำระเงินแก่ธุรกิจในประเทศไทย นอกเหนือจากการตอบสนองความต้องการในการจ่ายเงินให้กับ SMEs ในจีนแล้ว XTransfer ยังมุ่งหวังที่จะอำนวยความสะดวกในการรวบรวมความต้องการของผู้ส่งออกที่เป็น SMEs ในประเทศอีกด้วย”

บริการชำระเงินระหว่างประเทศของ XTransfer มีเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา โดยดึงดูดผู้ซื้อและผู้ขายทั่วโลกจำนวนมากขึ้นมายังแพลตฟอร์ม โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวให้บริการแก่องค์กรการค้าในต่างประเทศมากกว่า 1,000 แห่ง และอีกนับหมื่นรายอยู่ระหว่างการให้คำปรึกษาและเปิดบัญชี นอกจากนี้ XTransfer ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นมือถือเวอร์ชั่นสำหรับชั่วโลกในเดือนนี้ ช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายทั่วโลกสามารถจัดการและจัดสรรเงินทุนได้ทุกที่ทุกเวลา โดยในอนาคต XTransfer จะมุ่งเน้นไปที่การขยายสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย เวียดนาม และสิงคโปร์