ไม่ต้องรื้อ! แค่ทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายคุ้มค่า ก็ได้บ้านสวยเหมือนใหม่

มองบ้านตัวเองใกล้ ๆ ก็ว่าสวยไม่หยอกเลยทีเดียว แต่พอมองจากระยะไกลแล้วก็พบว่าดูโทรมซะแบบนั้น เพราะเจ้าหลังคาบ้านตัวปัญหาที่ใช้มานานจนสีซีด เก่าโทรม แถมยังมีคราบสกปรกเต็มไปหมดจนทำให้บ้านสุดที่รักดูหมองไปเลย หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าต้องรื้อหลังคาแล้วทำใหม่เท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าการทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายคุ้มค่าก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ก่อนจะทาสีหลังคาบ้านใหม่ ไปดูกันก่อนว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง!

เช็กสภาพหลังคาบ้าน ว่าทาสีหลังคาบ้านได้ไหม

การทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าการรื้อหลังคาแล้วทำใหม่อย่างแน่นอน แต่ว่าหลังคาแบบไหนบ้างล่ะ ที่สามารถทาสีใหม่ได้ ลองมาเช็กดูกันว่าหลังคาบ้านของตัวเองสามารถทาสีใหม่ได้ไหมตามนี้เลย

• หลังคาบ้านเป็นหลังคาคอนกรีต

• หลังคาไม่มีการรั่วซึม

• ไม่ต้องการเปลี่ยนทรงหลังคาเดิม

• แค่ต้องการเปลี่ยนสีหลังคาให้ดูสวย ใหม่ เหมาะกับสไตล์บ้าน

ถ้าเช็กทั้ง 4 ข้อนี้แล้วตรงตามที่มีและต้องการ ก็ลงมือหาบริษัทที่รับจ้างทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายสุดคุ้มกันได้เลย!

ทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

การทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับผู้รับเหมา ขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งมีตั้งแต่ราคาถูกอย่าง 180 บาท/ตร.ม. ไปจนถึง 400 บาท/ตร.ม. ขึ้นไป ซึ่งเลือกใช้บริการได้ตามความต้องการและงบประมาณที่มี แต่ก่อนจะตัดสินใจเลือกใช้บริการผู้รับเหมาทาสีหลังคาบ้าน อย่าลืมเช็กให้ดีกว่ามีคุณภาพ มีประสบการณ์ เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปนั่นเอง

ขั้นตอนการทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายเบากระเป๋า

เมื่อได้บริษัทหรือผู้รับเหมาที่จะมาทาสีหลังคาบ้านแล้ว เจ้าของบ้านเองก็ควรรู้ว่าขั้นตอนต่าง ๆ มีอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้เข้าใจการทำงาน และติดตามงานได้อย่างแม่นยำ

• ล้างทำความสะอาดหลังคาเดิม ส่วนมากขึ้นตอนนี้จะใช้อุปกรณ์อย่างเครื่องล้างแรงดันสูง หรือเครื่องฉีดน้ำ เพื่อขจัดคราบสกปรก คราบฝังลึก และฝุ่นต่าง ๆ ให้หมดจดก่อนจะดำเนินการขั้นต่อไป

• ทาสีรองพื้นให้กับหลังคาเก่า ขั้นตอนนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะการทาสีรองพื้นหลังคานั้นจะช่วยให้สีที่จะลงในขั้นตอนต่อไปสามารถเกาะแน่นได้มากขึ้น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นนั่นเอง

• ทาสีหลังคาจริง ขั้นตอนนี้ก็จะเป็นขั้นตอนสุดท้าย คือการลงสีจริงที่เลือกไว้ อาจจะทา 1 ชั้น หรือ 2 ชั้น ขึ้นอยู่กับการทำงานของแต่ละบริษัท และการตกลงกันระหว่างผู้รับเหมาและเจ้าของบ้าน

ไม่น่าเชื่อเลยว่าเปลี่ยนบ้านหลังเก่าที่ดูโทรมให้ดูใหม่ขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่การทาสีหลังคา ค่าใช้จ่ายไม่ได้มากอย่างที่คิด ประหยัดว่าการรื้อทำใหม่เสียอีก แถมยังได้หลังคาเหมือนใหม่ สีสันถูกใจ ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จแล้ว