สุดเท่เกินใคร ฟูจิฟิล์ม ส่ง ‘instax mini 40’ กล้องฟิล์มอินสแตนท์ฟิล์มรุ่นใหม่ลุยตลาด

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว instax mini 40 กล้องอินสแตนท์ฟิล์ม ที่ในครั้งนี้มาด้วยรูปลักษณ์ใหม่ แตกต่างจากเดิม ด้วยสไตล์เรโทร คลาสสิก ในโทนสีดำเคร่งขรึมดูเท่คูล ภายใต้คอนเซปต์ “GIVE YOUR TAKE” ดึง “แบงค์ ธิติ” เป็นพรีเซนเตอร์เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ของ instax mini 40 ให้เด่นชัดขึ้น

นายภาสิณ จันทรสุนทรกุล Head of Business Unit แผนก Photo Imaging บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กล้อง instax mini 40 กล้องอินสแตนท์ตัวใหม่จากฟูจิฟิล์ม ที่รูปลักษณ์ของกล้องแตกต่างไปจากเดิมที่เน้นสีสันสดใส มาในดีไซน์แบบเรโทร ตัวบอดี้สีดำดูเคร่งขรึม คลาสสิก แต่แฝงความเท่มีสไตล์ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างมากขึ้น ชูจุดเด่นความเป็นกล้องอินสแตนท์ กดชัตเตอร์ถ่ายแล้วรูปออกมาในเวลาเพียง 3 วินาที เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเก็บโมเมนต์ บันทึกห้วงเวลาที่แสนประทับใจไว้ได้ ด้วยสโลแกน “instax mini 40 give your take ทุกสไตล์ที่เป็นคุณ”

กล้อง instax mini 40 ถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน น้ำหนักเบาเพียง 330 กรัม ราคาจับต้องได้ 3,290 บาท มีระบบการใช้งานอัตโนมัติ ด้วย Automatic Exposure กล้องจะจัดการปรับแสงให้อัตโนมัติ คำนวณค่าความสว่างและปรับความสว่างทั้งตัวแบบและพื้นหลังได้อย่างลงตัว ทำให้สามารถถ่ายได้ในที่แสงน้อย ถ่ายได้ใกล้สุดในระยะ 30 ซม. มีโหมด Selfie ที่สะดวกและรวดเร็วทันใจ แต่ยังคงเสน่ห์ของกล้อง instax คือบันทึกช่วงเวลาและความรู้สึกที่สำคัญที่สุดของผู้ใช้งาน (Capture the moment)

“ในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้วางแผนทำการตลาดใหม่ ขยายฐานแฟนคลับกล้อง instax ให้กว้างขึ้น โดยกล้อง instax mini 40 จะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอย่างไม่จำกัดเพศ เน้นไปที่คนที่ชอบแฟชั่น คนที่มีไลฟ์สไตล์ที่รักการถ่ายรูปแบบสะดวกสบาย ไม่ต้องคำนึงถึงโหมดใช้งาน ทำให้ใช้งานง่าย ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคเพราะฉะนั้นเราจับกลุ่มลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น เพื่อขยายตลาดไปในอนาคตเพิ่มเติมมากขึ้นสำหรับสินค้าในไลน์นี้”

นายภาสิณ กล่าวว่า สำหรับปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวิกฤติโควิด-19 แต่กล้อง instax สามารถเติบโตสวนภาวะตลาด โตขึ้นมากกว่า 10% เนื่องจากปัจจัยที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานในตลาดมากยิ่งขึ้น หาซื้อได้ง่ายขึ้นจากการขยายช่องทางจัดจำหน่าย ทำให้ในปีนี้ฟูจิฟิล์มตั้งเป้าการเติบโตของกลุ่มกล้อง instax อย่างน้อยๆ 20% หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 1.2 แสนเครื่องต่อปี

โดยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง instax mini 40 ในปีนี้ ฟูจิฟิล์มได้นักแสดงหนุ่ม แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ให้กับกล้อง instax mini 40 เพื่อสื่อสารการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคาแรคเตอร์ของแบงค์ ธิติ มีสไตล์ที่จัดเจนเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ในกลุ่มวัยรุ่นสายแฟชั่นให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง 

“เราจะสื่อสารแบบ Integrated Marketing Communication ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดย สื่อ ออนไลน์จะเน้นโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟซบุ๊ก, ยูทูป และอินสตาแกรม และเรายังเพิ่มช่องทางการติดต่อผ่านไลน์ออฟฟิเชียล @instaxThailand, facebook.com/instaxThailandofficial และอินสตาแกรม @instaxthailand ส่วนออฟไลน์เรามีการทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความจดจำเพิ่มเติมทั้ง Print Ad , POP ณ จุดขาย อีกด้วย”

นอกจากนี้ฟูจิฟิล์มยังได้ทำ collaboration marketing กับหลายแบรนด์เพื่อสร้างความแปลกใหม่ และขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยหวังว่าการปรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้และพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้บริโภคและมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี