สาหร่ายลุกเป็นไฟ! “เถ้าแก่น้อย” เอางานแฟนมีต เซอร์ไพรส์วันเกิดภรรยาตัวเอง

ทำเอาทวิตเตอร์ลุกเป็นไฟ เมื่อ “แฟนคลับ” ของ 4 หนุ่ม F4 (เอฟโฟร์) “รักใสใสหัวใจสี่ดวง” เวอร์ชั่น 2018 จากจีน ได้แก่ ดีแลน หวัง, ดาร์เรน เฉิน, ลีออน เหลียงและ ซีซาร์ อู๋ ออกมาแสดงความไม่พอใจผู้บริหารหนุ่ม ต๊อบ เถ้าแก่น้อย หรือ นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์  เจ้าของบริษัท เถ่าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตสาหร่ายทะเลทอดกรอบตราเถ้าแก่น้อย

โดยใช้กิจกรรมทางการตลาด Taokaenoi BigRollxF4 เป็นกิจกรรมล่องเรือของ 4 หนุ่ม F4และแฟนคลับ ซึ่งมีการจัดงานวันเกิดให้ภรรยาตัวเอง โดยแฟนคลับที่เข้าร่วมกิจจกรรมในครั้งนี้ ทุ่มซื้อสินค้าเป็นจำนวนเงินกว่า แสนบาท เพื่อให้ได้พบปะศิลปินอย่างใกล้ชิด แต่กลับต้องผิดหวังเพราะไม่ได้ใกล้ชิดกับศิลปินเท่าที่ควร จึงผุดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #ล่องเรือtaokaenoiXF4 ติดเทรนด์อันดับ 1-2 ของประเทศไทยขณะนี้

ทั้งนี้ เพจดัง Poetry of Bitch ได้สรุปประเด็นกรณีดังกล่าวไว้ดังนี้

1. มีนาคม 2562 สาหร่าย “เถ้าแก่น้อย” ได้ดึงตัวสี่หนุ่ม F4 “รักใสใสหัวใจสี่ดวง” เวอร์ชั่น 2018 จากจีน มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ผลิตภัณฑ์สาหร่ายม้วน BigRoll โดยสมาชิกทั้งสี่ของ F4 ได้แก่ ดีแลน หวัง, ดาร์เรน เฉิน, ลีออน เหลียง และซีซาร์ อู๋

2. ต่อมาเถ้าแก่น้อยได้เตรียมจัดงานแฟนมีตติ้ง “Taokaenoi x F4 Exclusive Fanmeet” ขึ้นที่กรุงเทพฯ ให้แฟนคลับได้ร่วมล่องเรือและทำกิจกรรมกับสี่หนุ่ม F4 อย่างใกล้ชิดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 2 ชั่วโมงเต็ม

3. กติกาคือ ต้องซื้อเถ้าแก่น้อย BigRoll มูลค่า 199 บาทขึ้นไป เขียนชื่อ-นามสกุลลงในใบเสร็จแล้วส่งไป คนที่ซื้อจนมียอดเงินรวมสูงสุด 50 อันดับแรก (Top Spender) จะได้ร่วมกิจกรรมลงเรือกับ F4

4. กติกาดังกล่าวทำให้แฟนคลับจำนวนมากทุ่มเงินซื้อสาหร่ายเถ้าแก่น้อยเป็นเงินหลักหมื่นหลักแสนเพื่อให้ติดอันดับ Top Spender 50 อันดับแรก โดย Top Spender อันดับ 1 และอันดับ 2 ซื้อสาหร่ายไปประมาณคนละ 150,000 บาท

ภาพจากเฟซบุ๊ก Taokaenoi Club
ภาพจากเฟซบุ๊ก Taokaenoi Club
ภาพจากเฟซบุ๊ก Taokaenoi Club
ภาพจากเฟซบุ๊ก Taokaenoi Club
ภาพจากเฟซบุ๊ก Taokaenoi Club

5. งานแฟนมีตดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 62 และศิลปินต้องบินกลับในคืนเดียวกัน ทำให้มีเวลาค่อนข้างจำกัด

6. งานควรจะเริ่มในเวลา 17.30 น. แต่แฟนคลับต้องรอจนถึงเวลา 18.15 น. เนื่องจากศิลปินถูกนำตัวไปร่วมปาร์ตี้วันเกิดส่วนตัวของ “คุณมิ้นท์ ประภัสสร” (ภรรยาคุณต๊อบ เถ้าแก่น้อย) ที่จัดขึ้นบริเวณชั้นล่างของเรือก่อน

7. เมื่อศิลปินขึ้นมาทำกิจกรรมกับแฟนคลับที่ชั้นบนของเรือแล้ว ก็ยังถูกแทรกด้วยการเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับคุณมิ้นท์อีกครั้ง

8. โดยสี่หนุ่ม F4 รับหน้าที่ยกเค้กวันเกิด ช่อดอกไม้และของขวัญมาให้คุณมิ้นท์ แล้วร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ รวมเวลาที่ใช้ไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมง

9. สุดท้าย ศิลปินเหลือเวลาไฮทัชและถ่ายรูปกับแฟนคลับประมาณ 10 นาที โดยมีทีมงานมาเร่งว่าให้รีบหน่อยเพราะศิลปินจะตกเครื่อง ทำให้แฟนคลับบางคนพลาดโอกาสจะได้ไฮทัชกับศิลปิน

10. รวมเวลาที่ศิลปินได้ทำกิจกรรมกับแฟนคลับจริง ๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง จากที่ควรจะเป็น 2 ชั่วโมง

11. หลังกิจกรรมไฮทัช แฟนคลับยืนรอเพื่อส่งศิลปินกลับ แต่พบว่าศิลปินต้องไปถ่ายรูปกับแขกวีไอพีในห้องก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพื่อนของคุณมิ้นท์ ทำให้แฟนคลับไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ถูกเร่งให้ไฮทัชแบบรีบ ๆ

12. แฟนคลับรู้สึกว่าทีมงานขาดความเป็นมืออาชีพ ที่เอาเรื่องส่วนตัวมาแทรกในกิจกรรมขององค์กรที่มีลูกค้าเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วยังเบียดบังเวลาของกิจกรรมไป โดยไม่เกรงใจทั้งศิลปินและลูกค้าที่ยอมทุ่มเงินเป็นจำนวนมากเพื่อโอกาสนี้

13. มีคนขุดเรื่องเก่าว่าเถ้าแก่น้อยไม่แยกแยะเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงานมานานแล้ว โดยย้อนไปในปี 2561 ที่เถ้าแก่น้อยเป็นสปอนเซอร์จัด “เดี่ยว 12” ของโน้ส อุดม แล้วใช้เวลาส่วนหนึ่งไปกับการให้เพื่อนไฮโซมาขอแต่งงานนักแสดงสาวคนหนึ่งกลางโชว์

14. ซึ่งครั้งนั้นก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่าคนซื้อบัตรมาดูทอล์คโชว์ ไม่ใช่มาดูคนเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกัน จนว่าที่เจ้าบ่าวต้องออกมาขอโทษ

15. เถ้าแก่น้อยกำลังจะจัดแฟนมีตติ้งพรีเซนเตอร์คนใหม่ “เซฮุน EXO” อีกครั้งในวันที่ 23 กันยายนนี้ ทำให้แฟนคลับส่งสัญญาณถึงเถ้าแก่น้อยว่า ขออย่าทำแบบนี้อีก

 

โดยล่าสุด ต๊อบเถ้าแก่น้อย ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ดังนี้ “เนื่องจากมีข่าวการเข้าใจผิดเรื่อง ผมจัดงานวันเกิดให้คุณมิ้นท์ที่เป้นภรรยา ในงานล่องเรือ Taokaenoi x F4  ทำให้กิดความไม่สบายใจของแฟนคลับ ผมต้องต้องขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ความตั้งใจของผมมีอย่างเดียวและผมยึดมั่นมาตลอดคืออยากเห้นแฟนคลับมีความสุข ไม่ว่าจะจัดงานไหน ครั้งนี้ผมไม่ได้ไปเนื่องจากติดภารกิจ อาจทำให้งานดูแลงานบกพร่อง นับตั้งแต่เถ้าแก่น้อยจัดงานมาครั้งนี้ทำให้ผมเสียใจที่สุด ฝากขอโทษแฟนคลับและคนที่เกี่ยวข้องด้วยครับ ความผิดพลาดในครั้งนี้ผมขอน้อมรับด้วยตัวผมเอง และพยายารมพัฒนาปรับปรุงคุณภาพงานต่อไปให้ดีขึ้น ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจ และกล่าวตักเตือนขอบคุณครับ” 

 

อ่าข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เถ้าแก่น้อย ดึง “เซฮุน” EXO พรีเซนเตอร์ดึงลูกค้า