ร้านสังฆภัณฑ์ รับจ้าง “ตักบาตร” ให้คนตื่นสาย เหลือแค่ขั้นตอนกรวดน้ำ

่รับจ้างตักบาตร

เพจขายสังฆภัณฑ์ โพสต์บริการตักบาตรแทน หากไม่สะดวก รับทำทุกอย่างให้ เหลือเพียงตื่นมา “กรวดน้ำ”  

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก “บุญบังใบ สังฆภัณฑ์” เป็นเพจจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ เช่น ฐานวางพระพุทธรูป ชุดกรวดน้ำ รวมถึง เครื่องไหว้ “ตีจู่เอี๊ย” ของคนจีน ได้โพสต์ข้อความว่า “รับจ้างตื่นมาตักบาตร”

โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า หากใครอยากตักบาตร แต่ไม่สะดวกด้วยเหตุผลต่าง ๆ เช่น ไม่ชอบตื่น อยู่ต่างประเทศ แถวบ้านไม่มีวัด ทางเพจรับบริการตักบาตรให้ เหลือเพียงแค่ตื่นมา “กรวดน้ำ”

ผู้ที่สนใจรับบริการเพียงแจ้งชื่อ-นามสกุล และโอนเงิน ทางเพจจัดทีมงานให้บริการทุกขั้นตอน พร้อมส่งรูปถ่ายและวิดีโอ รายงานผลให้

“อยากตักบาตรแต่ไม่ชอบตื่น อยากตักบาตรแต่อยู่ต่างประเทศ อยากตักบาตรแต่ตื่นไม่ไหวเพราะเมาค้าง อยากตักบาตรแต่ธุรกิจรัดตัว อยากตักบาตรแต่แถวบ้านไม่มีวัด อยากตักบาตรแต่ยังอยากหลับตาอยู่อย่างนั้น ทำอยู่อย่างนั้น ฝันถึงเทอเรื่อยปัยยย เพราะว่าความจริงไม่มีทางใด ทำให้เราได้รักกัน เอ้า!!! ร้องได้ช่วยกันร้องหน่อยค้าาาา ทางซ้ายหละ เอ้า ทางขวาบ้างงงง”

สำหรับชุดตักบาตร จำหน่ายชุดละ 99 บาท ประกอบด้วย อาหาร 1 อย่าง ข้าวสวย ขนม และน้ำ ไม่จำกัดจำนวนชุด โดยเริ่มตั้งแต่ 1 ชุด เป็นต้นไป ส่วนหากต้องการดอกไม้จะต้องเพิ่มชุดละ 9 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 108 บาท

นอกจากนี้ ทางเพจมีการจัดแพ็กเกจให้บริการด้วยกัน 3 ระดับให้เลือก ได้แก่ ตักบาตร 3 วัน, 5 วัน และ 10 วัน

ตักบาตร ตักบาตร

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งเชิงชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ แต่ความเห็นอีกมุมหนึ่งมองว่า การตักบาตรเป็นเรื่องของบุญ ใครทำใครได้ พร้อมระบุว่า “คนไม่ใส่บาตรเองกับมือ จะได้บุญยังไง งง”