เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 19-25 กรกฎาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญเพราะบริวารข่มเหงกันเอง การบังคับบัญชาเด็ดขาดแข็งแรงช่วยระงับสถานการณ์ได้ การติดต่อแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งอยู่ห่างไกลไม่ค่อยได้รับผลสำเร็จ ได้รับเอกสารหนังสือและบัตรเชิญต่างๆ ได้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับอันสวยงาม ไม่ควรอาศัยยวดยานพาหนะของผู้อื่น ได้เครื่องใช้ที่มีประโยชน์และสวยงามเข้าบ้าน การใช้ยานพาหนะทางน้ำที่มีความเร็วสูงเป็นภัยแก่ท่านในระยะนี้ มักแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ จะได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนใหม่ๆ จะออกระเบียบข้อบังคับคำสั่งใหม่ๆ ในการทำงาน ไม่ควรทำสัญญาระยะยาวใดๆ โดยไม่จำเป็น

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านที่รับราชการเป็นตำรวจ ทหารหรือศุลการักษ์ จะได้เลื่อนยศตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้นเพราะมีความดีความชอบในสิ่งที่ผู้อื่นทำได้ยาก ของหายได้คืน ปัญหาต่างๆ จะได้รับการคลี่คลายให้กระจ่างแจ้งโดยเร็ว ได้ข่าวดีจากผู้ร่วมงานชั้นผู้ใหญ่ การคร่ำเคร่งอยู่ในอิริยาบถอย่างใดอย่างหนึ่งนานๆ จะเป็นเหตุให้เกิดความผิดปกติในร่างกาย ถ้าไม่แข็งแรงอย่าออกกำลังกายโดยไม่จำเป็น การซื้อสินค้าระบบเงินเชื่อไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ถูกเสียดสีนินทาเล็กๆ น้อยๆ บริวารของท่านมีความรู้รอบตัวมาก ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีไปมาหาสู่ ไม่ว่าจะเคยมาแล้วหรือยังไม่เคยมาก็ตาม ไม่ควรเดินทางเปลี่ยวตามลำพัง

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านอาจถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียนโดยไม่ได้ทำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีรายได้สูงขึ้นเพราะทำความดีความชอบไว้ในทางการงาน สิ่งใดที่ท่านไม่ควรได้ก็อย่าไปยินดีรับ จะมีรายจ่ายพิเศษเพิ่มขึ้น บริวารที่หมดหน้าที่ในการศึกษาเล่าเรียนแล้วจะได้งานทำ เครื่องยนต์กลไกในการทำงานจะชำรุดเสียหาย หาทรัพย์สินสิ่งของได้มากขึ้น ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น บ้านท่านมีมดปลวกแมลงต่างๆ ชุกชุม ถ้ามีคนภายนอกมาทำงานที่บ้านระวังของหาย บุตรหลานหรือน้องๆ จะให้ลาภ คู่หมั้นคู่สมรสมีความทุกข์ยุ่งยากอยู่ในใจ ไม่ควรรับสัตว์เลี้ยงที่มีผู้อื่นนำมาฝากท่าน การเดินทางไกลอาจเป็นเหตุให้ป่วยไข้ได้

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะร่วมกับพวกพ้องทำกิจการต่างๆ อย่างเต็มกำลัง ความสามารถของท่านแสดงออกอย่างเต็มที่ ผู้ที่ช่วยเหลือท่านมักไม่หวังผลประโยชน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้สิ่งของที่มีค่าหายาก มีรายได้พิเศษเป็นอันมาก ได้รับผลประโยชน์จากทรัพย์ในดินหรือไร่นาสวน เพื่อนที่มีงานทำมากๆ ไม่ค่อยได้พบกันจะไปมาหาสู่ อาจเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ กับผู้ร่วมงาน มีความสุขในการทำงาน ผู้ใหญ่นิยมยกย่องในการปฏิบัติตัวของท่าน กิจการงานบางอย่างยังล่าช้าต่อไปอีก อาจเป็นเพราะเครื่องมือทำให้เสียหายก็ได้ มีเรื่องราวใหม่ๆ เกิดขึ้นในทางการงาน เพื่อนหรือผู้ร่วมงานที่คบกันมานานๆ จะนำลาภหรือข่าวดีมาบอก

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมักจะต้องทำงานไปตามลำพัง พวกพ้องที่ร่วมงานกันก็ลากิจหรือลาป่วย การเงินค่อนข้างฝืดเคือง ได้รับเงินสดด้วยความยากลำบาก เพื่อนฝูงมีตำแหน่งค่อนข้างใหญ่โตขึ้น ไม่ค่อยได้มาหาท่าน ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันควรเคารพบูชาเข้าบ้าน บริวารไม่ค่อยขยันในการทำงาน เป็นที่น่าอิดหนาระอาใจอย่างยิ่ง จะใช้ให้ใครทำงานควรดูขีดความสามารถของเขาก่อน ท่านที่จะบำรุงรักษาร่างกายด้วยเครื่องสมุนไพร หรือหมอนวดต้องพิจารณาให้ดี บริวารจะมาอยู่ด้วยเป็นประจำ แต่เขามักมีปัญหาการเงินซึ่งไม่ได้บอกให้ท่านรู้ตั้งแต่แรก ข้าวของมีค่าสูญหาย ได้ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เป็นที่พอใจของท่าน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่มีบ้านเป็นไม้อาจถูกรบกวนด้วยปลวกมอดต่างๆ หรือมีผู้มาช่วยเหลือแก้ไขให้มั่นคงแข็งแรงแล้วทิ้งงานไปไม่กลับมาอีก ไม่ควรก่อสร้างถาวรวัตถุใดๆ ในระยะนี้ เพราะจะมีปัญหาในผู้รับเหมา จะทำอะไรก็ตามมีปัญหาจุกจิกกวนใจในเรื่องการเงิน พวกพ้องไม่ให้ความร่วมมือ มิหนำซ้ำยังขัดขวางเสียด้วย มีเหตุการณ์ตื่นเต้นเกิดขึ้นในบ้านเรือน มีผู้นำเพชรนิลจินดาที่ยังไม่ได้เจียระไนมาให้ดูคล้ายเป็นสิ่งไร้ค่า เดินทางไกลเหน็ดเหนื่อยมากอาจป่วยได้ อาจมีเรื่องตื่นเต้นวิตกกังวลเกี่ยวแก่บริวารที่อายุมากๆ แฟนจะพาพี่น้องของเขาให้มารู้จักกับท่านเพิ่มขึ้นอีก มีผู้ร่วมงานใหม่ๆ เข้ามาในวงการงาน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่มีปัญหาในเรื่องบริวารมานานๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะได้บริวารเพิ่มขึ้นหรือได้มาไม่มากแต่มีความสามารถสูง จะได้ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ แต่มีผู้มาชี้ชวนให้เห็นคุณของการพนัน ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านของท่าน ถ้ารับญาติมิตรเข้ามาอยู่ในบ้าน เขาจะเจ็บไข้ ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านท่านระยะนี้บริวารแก้ไขให้ได้ บริวารบางคนจะพลัดหลงกับท่านในการเดินทาง ควรตักเตือนแฟนในเรื่องเดินทางไกลว่าอย่าไปบ่อยนัก จะไปเยี่ยมคนเจ็บไข้ที่โรงพยาบาลหรือที่บ้านของเขา ได้รับเอกสารหนังสือที่ยกย่องความสามารถของท่าน ไม่ควรไปไหนทางน้ำหรือว่ายน้ำระยะทางไกลหรือแข่งเรือ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีโชคดีในการทำงาน แต่เรื่องการเงินมีการขัดข้องเล็กน้อย จะเห็นเหตุการณ์ตื่นเต้นอย่างใกล้ชิด เช่น พลัดหลงเข้าไปกลางกองถ่ายหนังบู๊ เป็นต้น เด็กๆ ที่ไปเที่ยวตามลำพังอาจจะพลัดหลงกลับบ้านไม่ถูก มีความยุ่งยากในการรับจ่ายเงินสด พบเพื่อนที่กำลังตกทุกข์ได้ยากแต่เขาไม่ขอให้ท่านช่วย ได้ลาภจากทางไกลหรือผู้ที่อยู่ทางไกลนำข่าวดีมาบอก เพื่อนฝูงที่เคยโกรธเคืองกับท่านจะกลับมาคืนดีกันอีก ยังไม่ควรปลูกสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัยในระยะนี้ มีผู้ชักชวนท่านไปเที่ยวเตร่ในที่ที่ไม่ควรไป แต่การไปทำงานทางไกลจะได้ผลดีเป็นส่วนมาก ท่านที่ว่างงานจะได้งานทำในระยะนี้ ผู้ที่มีงานทำอยู่แล้วจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำงานไปแล้วไม่มีผลดีอะไรตอบแทนเลย เหมือนผู้ใหญ่ไม่สนใจผลงานของท่าน รายได้คงที่แต่รายจ่ายสูงขึ้น เพื่อนฝูงบางคนจะป่วยไข้เล็กน้อย ความเป็นอยู่ในบ้านเรือนมีความสุขสบายขึ้น คนรับใช้อาจหลบหนีออกจากบ้านด้วยความสมัครใจของเขาเอง หมู่นี้ไม่ว่าท่านไปไหนก็ตามมักพบศัตรูเก่าหรือคนที่ไม่ถูกกัน ไม่ควรไปยุ่งกับเด็กเล็กให้มากนัก เพราะถ้าเด็กเจ็บไข้เขาจะโทษท่าน บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมักจะมีมดปลวกแมลงต่างๆ รบกวน สามารถเข้าใจความหมายหรือคำพูดของเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดี ระงับอารมณ์ที่เกรี้ยวกราดได้ดี ความโกรธต่างๆ น้อยลง ควรเอาอกเอาใจแฟนตามสมควร

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำอะไรก็ตามมักมีอุปสรรคทั้งต่อหน้าและลับหลัง อาจเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้ใหญ่ มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่อนข้างสูง โดยมากเกี่ยวแก่พวกพ้องในที่ทำงานเดียวกัน ถ้าไม่ยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนบ้านมากนักได้ก็จะเป็นการดี บริวารมีโชคดีโดยส่วนตัวของเขา หรือพวกเขามีบริวารหรือฐานะสูงขึ้น ได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรสหรือคู่รัก เพื่อนที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาพบกันอีก ของหายได้คืน ได้ข่าวแปลกประหลาดหรือของขวัญของฝากจากทางไกล มีเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นยินดีสำหรับท่านในระยะนี้ ท่านที่ยังไม่มีแฟนจะพบแฟน ไม่ควรตื่นเต้นยินดียินร้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากเกินไป

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านสนใจในความเป็นอยู่ของตนเองมากขึ้น พยายามหาเวลาพักผ่อนเท่าที่สมควร การเงินขึ้นอยู่กับการทำงานของท่าน ถ้างานมากเงินก็มาก สิ่งของที่ชำรุดเสียหายง่ายไม่ควรอยู่ไกลหูไกลตาท่าน ระวังอุบัติเหตุหรือเด็กๆ จะพลัดหลง คนในบ้านท่านจะมีเรื่องกับเพื่อนบ้าน บริวารจะมีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ กับบริวารด้วยกัน หมู่นี้มักมีผู้ทอดไมตรีจิตให้แก่ท่านเสมอ บางทีก็นำหนังสือดีๆ มาให้ท่านอ่าน จะเห็นได้ว่าพวกเขามีความตั้งใจจริงต่อท่าน มีอาการเกี่ยวแก่ดวงตาเล็กๆ น้อยๆ ไม่ควรใช้สายตาให้มากเกินไป ไม่ควรเข้าใกล้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้โดยง่าย ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้สูงอายุ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะทำทรัพย์สินเงินทองต่างๆ สูญหายอย่างน่าประหลาดใจ การทำงานกับเครื่องจักรกลอาจเกิดภัยอันตรายได้ ทำธุรการเงินในวันนี้อาจถูกต้ม ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในตอนกลางสัปดาห์ คนรักคู่หมั้นคู่สมรสจะนำลาภมาให้ เป็นของที่ระลึกหรือเครื่องประดับ ไม่ควรขัดคอผู้อื่นโดยไม่จำเป็นเพราะจะเกิดศัตรู ญาตมิตรหรือบุตรหลานจะนำคนรับใช้มาให้ช่วยงานบ้าน งานที่ท่านทำในระยะนี้เป็นสิ่งที่แล้วไม่รู้จักแล้ว น่าเบื่อหน่ายอย่างมาก ไม่ควรวิ่งเต้นหาตำแหน่งใหม่ หรือต้องการความสะดวกสบายใดๆ ไม่ควรพูดหรือให้คำปรึกษาใดๆ เกี่ยวแก่นายงาน ไม่ควรรับงานแทนผู้อื่นแม้จะอยู่แผนกเดียวกัน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์