ฟุตบอลโลกวันนี้ (18 ธ.ค.) รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดช่องไหน

world cup 2022 ฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ final

ตารางแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ช่องถ่ายทอดสด ประจำวันที่ 18 ธ.ค. 2565 ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ใครจะคว้าชัยฟุตบอลโลกครั้งนี้

ฟุตบอลโลก 2022 คืนนี้ เข้าสู่ปลายทางสุดท้ายของการตลอดการแข่งขันเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา กับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

คืนนี้จะเป็นการเจอกันของ 2 ทีมสุดแข็งอย่าง อาร์เจนตินา กับ ฝรั่งเศส ซึ่งทั้ง 2 ทีมนั้น เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยแล้วท้ังคู่

โดยทีมอาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทัพของ ลิโอเนล สกาโลนี่ เป็นเต็งลำดับต้น ๆ ในการคว้าแชมป์ตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ แต่ทว่านัดแรกดันพลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับซาอุดีอาระเบีย 1-2 จบสถิติไร้พ่ายมาอย่างยาวนาน จำนวน 36 นัด

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็เค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้ โดยการเก็บชัยชนะ 2 นัดติดในรอบแบ่งกลุ่ม และสามารถคว่ำ ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ รวมถึงโครเอเชียมาได้

ขณะที่ทีมฝรั่งเศส แชมป์เก่าฟุตบอลโลก 2018 กำลังประสบปัญหานักเตะผู้เล่นบาดเจ็บก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ไปหลายราย อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และปอล ป๊อกบา อีกทั้งยังเสีย คาริม เบนเซม่า และลูก้า แอร์นองเดซ ระหว่างการแข่งไปอีก แต่ทัพ “ตราไก่” ภายใต้การคุมทัพอย่าง ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ ก็สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปไม่ยากเย็นนัก พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นทีมแรกของทัวร์นาเมนต์ หลังเก็บชัยใน 2 นัดแรก

ส่วนในรอบน็อกเอาต์ฝรั่งเศสก็สามารถกำราบคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง โปแลนด์, อังกฤษ รวมถึงทีมม้ามืดอย่าง โมร็อกโก ไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ศึกครั้งนี้ น่าสนใจเป็นอย่างมากว่า ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ฝรั่งเศส ใครจะสามารถคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งที่ 3 และฝรั่งเศส ผู้ซึ่งเป็นแชมป์เก่าในฟุตบอลโลกครั้งก่อนหน้านี้ จะสามารถคว้าแชมป์ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2 ได้หรือไม่

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น.

อาร์เจนตินา-ฝรั่งเศส
สนามลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม
ถ่ายทอดสด : ช่อง True4U และ ช่อง 7