การบินไทย แจ้งระวัง SMS ปลอมแจกบัตรรอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม

การบินไทย

“การบินไทย” แจ้งเตือนระวังการส่งลิงก์ปลอมทาง SMS แจกบัตรรอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม เพื่อไม่มีนโยบายแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อลูกค้าหรือทำธุรกรรมทาง SMS หรือให้ติดตั้ง Mobile Application ในทุกกรณี

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฏว่ามีการส่งต่อลิงก์ทาง SMS ให้เพิ่มเพื่อน Line : Thai Airways โดยมีผู้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่การบินไทย โทร.มาให้เพิ่มเพื่อนและยืนยันตัวตน เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากบริษัท และบัตรสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม ของบริษัท จากนั้นได้ให้ผู้เสียหายติดตั้ง Mobile Application การบินไทย

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งเตือนลูกค้าและบุคคลทั่วไปว่า บริษัทไม่มีนโยบายการส่ง SMS ลิงก์ หรือให้ติดตั้ง Mobile Application เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อลูกค้าหรือทำธุรกรรมในทุกกรณี และขอความกรุณาไม่เปิดอ่านข้อมูลในลิงก์ดังกล่าวเพื่อป้องกันภัยทางด้านไซเบอร์

และขอให้ทุกคนระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อหรือดำเนินการใด ๆ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ กรณีที่ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท สามารถติดต่อ THAI Contact Center 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)