แอร์เอเชีย เปิดบินตรงทุกวัน “ดอนเมือง-ปักกิ่ง” 1 ก.ค.นี้ เปิดจองตั๋วเริ่มต้นที่ 3,990 บาท

ไทยแอร์เอเชีย

“แอร์เอเชีย” รับนโยบายฟรีวีซ่า ไทย-จีน รุกเพิ่มเส้นทางบินใหม่บินตรง “ดอนเมือง-ปักกิ่ง” สัมผัสความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์จีน ชูแบบบินตรง ราคาคุ้มค่ากับโปรโมชั่นราคารวมต่อเที่ยวเริ่มต้นเพียง 3,990 บาท ตั้งแต่ 26 มีนาคม-7 เมษายน 2567 เริ่มบินตั้งเเต่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

วันที่ 26 มีนาคม 2567 นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า นอกจากตลาดภายในประเทศที่แข็งเเกร่ง ซึ่งแอร์เอเชียมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดเเล้ว ตลาดระหว่างประเทศถือเป็นอีกกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แอร์เอเชียเป็นผู้นำที่ครองใจนักเดินทางทุกคน โดยเฉพาะการมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ทั้งอาเซียน อินเดีย เอเชียใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

ทั้งนี้ ตั้งเเต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ตลาดเส้นทางบินจีนของไทยแอร์เอเชียเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย 3 เดือนเเรก (มกราคม-25 มีนาคม 2567) อยู่ที่ร้อยละ 94 โดยเดือนมีนาคมซึ่งเป็นเดือนแรกของการใช้นโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน พบว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวไทย-จีนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์นักท่องเที่ยวไทยไปจีน ซึ่งคาดว่าเฉพาะเดือนมีนาคมนี้คนไทยไปจีนเพิ่มขึ้น 3 เท่าจากเดือนมกราคม (ยังไม่มีนโยบายฟรีวีซ่า)

และเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง และเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนอยากมาเที่ยวไทยมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้คนไทยพลาดโอกาสในการออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ไทยแอร์เอเชียจึงได้เปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่อีก 1 เส้นทางคือ เส้นทางดอนเมือง-ปักกิ่ง ซึ่งจะเป็นเส้นทางบินระหว่างไทย-จีน ให้บริการแบบบินตรงทุกวัน ๆ ละ 1 เที่ยวบิน โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

“หลังเปิดเส้นทางบินดอนเมือง-ปักกิ่ง ไทยแอร์เอเชียจะบินตรงเชื่อมไทย-จีน 12 เส้นทาง จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) คือสู่ กว่างโจว เสิ่นเจิ้น เฉิงตู ฉางซา ฉงชิ่ง คุนหมิง หางโจว ซัวเถา อู่ฮั่น ซีอาน เซี่ยงไฮ้ และล่าสุดปักกิ่ง ถือเป็นสายการบินที่มีเส้นทางเชื่อมไทยเเละจีนมากที่สุด รวมความถี่สูงสุด 101 เที่ยวบินต่อสัปดาห์” นางสาวธันย์สิตากล่าว และว่า

ปี 2566 ที่ผ่านมาไทยแอร์เอเชียได้พาชาวจีนเดินทางมาที่ไทยมากกว่า 6 แสนคน โดยถือเป็นร้อยละ 18 ของนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยว ทั้งนี้คาดว่าตลอดปี 2567 นี้สายการบินไทยแอร์เอเชียจะขนส่งผู้โดยสารในเส้นทางจีน (เฉพาะจีนเข้าไทย) ประมาณ 1.3 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 27% จากปี 2566 หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 15% ของจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าจะมีจำนวนประมาณ 8 ล้านคน

นางสาวธันย์สิตายังกล่าวถึงจำนวนเส้นทางบินในปัจจุบันด้วยว่า ณ สิ้นเดือนเมษายน 2567 นี้ไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินภายในประเทศจำนวน 31 เส้นทาง รวม 754 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเส้นทางระหว่างประเทศจำนวน 51 เส้นทางบิน รวม 480 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยในช่วงซัมเมอร์นี้จะมีจำนวนที่นั่งเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20% ทำให้คาดว่ารายได้รวมของปี 2567 เติบโตเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 20% และขนส่งผู้โดยสารรวมประมาณ 20-21 ล้านคน