เด็กชาย 10 ขวบ ฟื้นจากโคม่า หลังอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ชนกันกลางอากาศ

เด็กชาย10ขวบฟื้นจากโคม่า หลังอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ชนกันกลางอากาศ
(Photo by Handout / ABC / AFP)

รอดตายปาฏิหาริย์ ! เด็กชายชาวออสเตรเลีย อายุ 10 ปี ฟื้นจากอาการโคม่าแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์นำเที่ยว 2 ลำชนกันกลางอากาศ ที่ทำให้แม่ของเขาเสียชีวิต 

วันที่ 16 มกราคม 2566 แชนแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า เด็กชายชาวออสเตรเลียอายุ 10 ปี ฟื้นจากอาการโคม่าแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันที่เมืองโกลด์โคสต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

“นิโคลัส แทดรอส” ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองบริสเบนต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เผยถึงอาการของเขาว่า “วิกฤตแต่ทรงตัว”

“วาเนสซา” อายุ 36 ปี แม่ของเด็กชาย เสียชีวิตระหว่างเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของบริษัทซีเวิลด์ เฮลิคอปเตอร์ ซึ่งบริการเที่ยวบินนำเที่ยวให้กับสวนสนุกซีเวิลด์ ชนกันกลางอากาศ เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ร่างของเธอถูกฝังเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังมีการจัดพิธีศพใกล้กับบ้านพักของครอบครัว ทางตะวันตกของนครซิดนีย์

วันเดียวกันนั้นเอง “สุเรซ กุมาร” หนึ่งในบาทหลวงที่ทำพิธีศพ โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียว่า ลูกชายของวาเนสซาไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมา 2-3 วันแล้ว และร่างกายของเขาก็ตอบสนองได้ดี

“พวกเขาได้ลดยาระงับประสาทลง เพื่อตรวจสอบว่าเขาตอบสนองหรือไม่ และเขาตื่นขึ้นแล้ว ทั้งยังสามารถตอบคำถามบางคำถามด้วยการพยักหน้าหรือส่ายหัว” ข้อความบางส่วนจากโพสต์ของ กุมาร

“เขายังสามารถจับมือพ่อของเขาได้ด้วย” กุมารกล่าวเสริม โดยอ้างถึง “ไซมอน แทดรอส” พ่อของนิโคลัส

บาทหลวงเผยด้วยว่า นิโคลัสยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยในการหายใจ และมีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มเติม

นอกจากแม่ของนิโคลัสแล้ว เหตุการณ์นี้ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย ได้แก่ คู่สามีภรรยาชาวอังกฤษ รอน และ ไดแอน ฮิวจ์ รวมถึงนักบิน “แอชลีย์ เจนกินสัน”

ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโดยสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งออสเตรเลีย

ผู้บาดเจ็บอีก 2 รายที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลคือ คุณแม่อายุ 33 ปี กับลูกชายอายุ 9 ปี ทั้งคู่มีอาการคงที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำชนกันที่ความสูงราว 300 เมตรจากพื้นดิน โดยลำหนึ่งกำลังบินขึ้นจากบริเวณใกล้กับสวนสนุกซีเวิลด์ และกำลังเพิ่มระดับการบิน ส่วนอีกลำกำลังลดระดับการบินเพื่อเตรียมลงจอด

หลังการชนกันกลางอากาศ เฮลิคอปเตอร์ลำที่กำลังบินขึ้นตัวเครื่องได้ตกลงกระแทกกับพื้น คร่าชีวิตผู้ที่อยู่ในเครื่อง 4 จาก 7 ราย ขณะที่เฮลิคอปเตอร์อีกลำที่กำลังลงจอด สามารถลงจอดบนสันทรายได้อย่างปลอดภัย แม้ตัวเครื่องจะได้รับความเสียหายอย่างหนัก ผู้โดยสารทั้งหมด 5 จาก 6 คนในลำดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย