รุ่นใหญ่มา! “สตีฟ วอซเนียก”อดีตซี้”สตีฟ จ็อบส์”เปิดมหาลัยออนไลน์ปั้นคนป้อนโลกยุคไอที

AFP PHOTO

รุ่นเดอะมาเอง! “สตีฟ วอซเนียก” อดีตซี้ย่ำปึกผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิ้ลกับ “สตีฟ จ็อบส์” เปิดมหาลัยออนไลน์สอนสิ่งจำเป็นในการทำงานของโลกยุคเทคโนโลยี

สตีฟ วอซเนียก หนึ่งในตำนานแอปเปิ้ลเพื่อนรักผู้ร่วมพัฒนาสร้างคอมพิวเตอร์แอปเปิลในโรงรถมากับสตีฟ จ็อบส์ยุคแรกเริ่มกำลังจะเปิดตัวมหาวิทยาลัยออนไลน์ ที่ชื่อ Woz U โดยจุดมุ่งหมายของเขาคือการมอบทักษะสำคัญและจำเป็นให้กับผู้คนที่ต้องทำงานในโลกยุคเทคโนโลยีในอนาคต หนึ่งในจุดสำคัญคือ เขาต้องการให้ผู้คนรู้จักที่จะอยู่ในโลกยุคใหม่แบบเอาตัวรอดได้ชีวิตไม่เป็นหนี้สิน

โดยมหาวิทยาลัยออนไลน์ต้องการผลิตบุคคลป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเขาหวังว่า Woz U จะช่วยเหลือผู้คนได้เช่นกัน ซึ่งคอร์สเรียนจะใช้ระยะเวลาราว 12-16 เดือน รวมทั้งจะเฟ้นหาดาวรุ่งด้านไอทีมาพัฒนาสานต่อให้เป็นบุคลากรชั้นเยี่ยมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการให้รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมว่าราคาค่าเรียนออนไลน์จะอยู่ที่เท่าไร

สำหรับ Woz U นั้น ตั้งส่วนปฏิบัติการณ์ที่รัฐแอริโซน่า และเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์คลาส ที่จะมีบุคลากรในแวดวงนักพัฒนา และผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะสอนครอบคลุมทั้งเรื่อง บิ๊กดาต้า โมบาย แอปพลิเคชั่น ความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยยังตั้งเป้าว่าในอนาคตข้างหน้าจะพัฒนาจากออนไลน์คลาส เป็นห้องเรียนที่่สร้างขึ้นมาให้เป็นวิทยาเขตตามเมืองต่างๆกว่า 30 เมืองทั่วโลก