คืบหน้า! คนร้ายกราดยิงที่โรงพยาบาลในชิคาโก คาดมือปืนรู้จักแพทย์ที่ตกเป็นเหยื่อ

บีบีซีรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ มือปืนบุกกราดยิงที่โรงพยาบาลในนครชิคาโก ของสหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานของโรงพยาบาล ขณะที่มือปืนเสียชีวิต

รายงานระบุว่า มือปืนเคยมีความสัมพันธ์กับเเพทย์เเละได้โต้เถียงกันก่อนจะยิงเเพทย์รายนั้น เเละยิงบุคคลอื่นๆ ในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาที่เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว เเต่ยังไม่เป็นที่เเน่ชัดว่า เขาถูกยิงโดยตำรวจหรือไม่

เอ็ดดี้ จอห์นสัน ผู้กำกับสถานีชิคาโก กล่าวว่า เหตุการณ์สลดเกิดขึ้นช่วงเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถของโรงพยาบาลเมอร์ซี่ เริ่มต้นจากมือปืนเเละหมอที่ชื่อ Tamara O’Neal จากคำให้การของพยาน เล่าว่า เขาเห็นมือปืนยิงหมอก่อนที่เธอจะล้มลงเเละชักปืนยิ่งใส่เธออีก 3 นัด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ มือปืนได้วิ่งเข้ามาในโรงพยาบาลเเละเริ่มกราดยิงใส่ผู้คนตรงจุดให้ยา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

ราห์ม มานูเอล นายกเทศมนตรี กล่าวว่าการโจมตีเป็น “น้ำตาที่จิตวิญญาณเมืองของเรา” เเละบอกว่า ทั้ง 3 คนที่ตกเป็นเหยื่อนั้น “ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในทุก ๆ วัน พวกเขาทำในสิ่งที่รัก”

อย่างไรก็ตาม ข่าวรายงานว่า Tamara O’Neal เป็นแพทย์ฉุกเฉินที่โรงพยาบาลเมอร์ซี่ ของชิคาโก โดยดร. แพทริค คอนเนอร์ ผู้อำนวยการแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลบอกว่าเธอทุ่มเทให้กับการดูแลชุมชนของเธอ

ด้านตำรวจกล่าวว่ามือปืนมีความสัมพันธ์ในครอบครัวกับ O’Neal และสื่อต่างๆ รายงานว่าเขาเป็นคู่หมั้นของเธอ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน