ไทยฮอนด้า ชี้ดีมานด์ “เครื่องยนต์อเนกประสงค์” ทั่วโลกฟื้น

ไทยฮอนด้า เผยความต้องการใช้ “เครื่องยนต์อเนกประสงค์” ทั่วโลกฟื้น เตรียมบุกตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น โชว์ความสำเร็จยอดผลิตครบ 45 ล้านเครื่อง

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ความต้องการใช้เครื่องยนต์เอนกประสงค์ทั่วโลกเริ่มกลับมามีความต้องการเพิ่มขึ้นหลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาต้องเผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดของ โควิด-19 โดยขณะนี้ตลาดในประเทศและส่งออก กำลังค่อย ๆ ฟื้นกลับมา

ไทยฮอนด้า
ทำให้ปีนี้ฮอนด้า
ตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนการจำหน่ายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ในประเทศไทย จากปัจจุบันมีสัดส่วน 7% เป็น 10% ภายในระยะเวลา 5 ปีหลังจากบริษัทได้ศึกษาการทำตลาดและโอกาสทางธุรกิจ พบว่ายังมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ควบคู่ไปกับพัฒนาขยายเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายให้มากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่กว่า 200 รายทั่วประเทศ

ส่วนตลาดส่งออกนั้น ก็เชื่อว่ายังมีความต้องการและมีสัดส่วนอยู่ 93% จากกำลังผลิต 2.8 ล้านเครื่องต่อปี

ไทยฮอนด้าปัจจุบัน โรงงานแห่งนี้ ผลิตออกเครื่องยนต์อเนกประสงค์เพื่อส่งออกไปจำหน่ายมากถึง 53 ประเทศ ทั้งในทวีปยุโรป อเมริกา และอีกหลายประเทศ และตั้งแต่ฮอนด้าได้เริ่มธุรกิจเครื่องยนต์อเนกประสงค์โดยใช้ไทยเป็นฐานผลิตเพื่อรองรับตลาดส่งออก และตลาดในประเทศตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบันปรากฏว่าขณะนี้ฮอนด้าได้มีการผลิตเคื่องยนต์อเนกประสงค์ไปแล้วกว่า 45 ล้านเครื่องทั่วโลก

ไทยฮอนด้าเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทั่วโลกรวมทั้งลูกค้าในประเทศไทย โดยปัจจุบันโรงงานแห่งนี้กลายเป็นโรงงานผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยกำลังผลิต 2.8 ล้านเครื่องต่อปี  และสามารถผลิตด้วยความเร็วที่ 16 วินาทีต่อเครื่อง ซี่งถือว่าเป็นความเร็วที่สูงที่สุด ถือเป็น ฮับในการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้า