รู้จัก ‘JaJaa Coffee’ ของ ‘จ๊ะจ๋า’ หวานใจ ‘อนุทิน มท.1‘ จุดนัดพบ ครม.สัญจรระนอง

จ๊ะจ๋า
ภาพจากเฟซบุ๊ก Jajaa Coffee-จ่าจ้า คอฟฟี่

รู้จักร้าน “JaJaa Coffee” (จ่าจ้า คอฟฟี่) ของ “จ๊ะจ๋า-สุภานัน นิราษิท” คู่สมรส “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประเดิมต้อนรับ ครม.เศรษฐา 1 สัญจรครั้งแรกที่ระนอง นัดพบปะดื่มชากาแฟ

วันที่ 20 มกราคม 2567 สืบเนื่องจาก “นายเศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล

พร้อมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2567 (ครม.สัญจร) ณ จังหวัดระนอง ในระหว่างวันที่ 22-23 มกราคม 2567

นอกจากการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ แล้ว คณะรัฐมนตรี เตรียมนัดพบปะดื่มกาแฟในช่วง ครม.สัญจร ที่จังหวัดระนองด้วย โดยเป็นร้าน “JaJaa Coffee” (จ่าจ้า คอฟฟี่) ของ “จ๊ะจ๋า-สุภานัน นิราษิท” คู่สมรสของ “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ประชาชาติธุรกิจ” ชวนทำความรู้จัก จ่าจ้า คอฟฟี่ ร้านกาแฟเจ้าดังของหวานใจ “มท.1” อีกหนึ่งจุดเช็กอินเมืองระนอง

จ๊ะจ๋า
ภาพจากเฟซบุ๊ก Jajaa Coffee-จ่าจ้า คอฟฟี่

จ๊ะจ๋า สุภานัน เปิดร้านกาแฟ จ่าจ้า คอฟฟี่ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว หมุดเช็กอินตั้งอยู่ที่ 6/29 หมู่ 1 ถนนเพชรเกษม ตำบอลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ทำเลดีบริเวณสี่แยกสนามกีฬาจังหวัดระนอง

จ่าจ้า คอฟฟี่ มีบริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และของฝากเมืองระนอง คนพื้นที่มักใช้เป็นร้านรับรองผู้มาเยือน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน ที่มาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่

บรรยากาศร้านเป็นกันเอง สบาย ๆ เมนูที่โดดเด่นแน่นอนว่า ต้องเป็นกาแฟและสารพัดเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น เอสเพรสโซ่, ชามะนาว, กาแฟน้ำส้ม, น้ำมะพร้าวนมสดปั่น, มัทฉะชาเขียว เป็นต้น

จ๊ะจ๋า
ภาพจากเฟซบุ๊ก Jajaa Coffee-จ่าจ้า คอฟฟี่

นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่อีกหลากหลาย ทั้งเค้กเรดเวลเรท, เค้กชาไทย, ราสเบอรี่ ชีส พาย, บราวนี่ชีสเค้ก, เค้กมิกซ์เบอรี่ ชีส พาย เป็นต้น

เมนูอาหารคาวก็มีให้เลือกมากมายไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูประเภทยำ, ข้าวผัดน้ำพริกทะเล, สปาเกตตี้ซอสครีมเห็ด, สปาเกตตี้พริกแห้งเเซลมอน, ข้าวคลุกกะปิ เป็นต้น

สำหรับนายอนุทิน ช่วงระหว่างปฏิบัติงานต่าง ๆ ของรัฐบาลก็ได้มีโอกาสมาเช็กอินที่ร้านจ่าจ้า คอฟฟี่ ณ เมืองระนองแห่งนี้ จากการที่ ส.ส.จังหวัดระนอง พามาบ่อย ๆ

จนกระทั่งได้รู้จักกับ จ๊ะจ๋า-สุภานัน เจ้าของร้าน เกิดต้องตาต้องใจ และคบหาดูใจกันมาพักใหญ่จึงตัดสินใจเปิดตัวเป็นทางการเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

 

ร้านอาหารของจ๊ะจ๋า
ภาพจากเฟซบุ๊ก Jajaa Coffee-จ่าจ้า คอฟฟี่
ร้านอาหารของจ๊ะจ๋า
ภาพจากเฟซบุ๊ก Jajaa Coffee-จ่าจ้า คอฟฟี่