เมกาบางนา ชวนลิ้มรสหลากหลายเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

mega bangna

เมกาบางนา จัดงาน “เมกาบางนา มหาสงกรานต์” รับเทศกาลปีใหม่ไทย ชวนลิ้มรสชาติหลากหลายเมนูอาหารไทย กว่า 80 ร้าน ถึงวันที่ 16 เมษายน 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 ศูนย์การค้าเมกาบางนา จัดงาน “เมกาบางนา มหาสงกรานต์” รับเทศกาลปีใหม่ไทย สัมผัสกับบรรยากาศตลาดโบราณ ลิ้มรสชาติหลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน ถึงวันที่ 16 เมษายน 2567

ภายในงานมีร้านอาหารชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวและอาหารหวาน ซึ่งงานจัดขึ้นที่โซนธนาคาร ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยมีร้านไฮไลต์ ดังนี้

ร้านขนมโกบอย กับกะหรี่ปั๊บสูตรพิเศษจากภาคใต้ ที่มีให้เลือกทั้งแบบทอดและแบบอบให้เลือกชิม ความโดดเด่นอยู่ที่ ไม่ว่าจะผ่านขั้นตอนแบบไหน ก็ให้สัมผัสแป้งที่หอมบางกรอบ ไส้แน่นแบบจัดเต็ม เสิร์ฟคู่กับอาจาดเพื่อเพิ่มอรรถรสให้แต่ละคำอร่อยล้ำยิ่งขึ้น

อาหารไทย

ร้านบ้านฝอยทอง สำหรับคนรักขนมไทย นอกจากฝอยทองที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านแล้ว ใครที่ชื่นชอบทองหยิบ ทองหยอด และขนมไทยอีกนานาชนิด ก็ไม่ควรพลาด ด้วยสูตรการทำขนมที่เป็นเอกลักษณ์ตำรับไทยโบราณ ที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปี

ร้านขนมหลานยาย จากสูตรการทำคุกกี้สิงคโปร์ของคุณยาย ที่ถ่ายทอดมาสู่รุ่นหลาน ผ่านมากว่า 10 ปี ความหอมอร่อยก็ยังคงครองใจคนรักคุกกี้มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหน้าถั่วและหน้าเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่นอกจากซื้อรับประทานเองแล้ว ยังสามารถเลือกซื้อเป็นของฝาก ของขวัญกันได้ตลอดปี

อาหารไทย

ร้านขนมไทยโบราณคุณยายผ่องศรี ขนมไทยที่หารับประทานยาก ต้นตำรับที่สืบทอดรุ่นสู่รุ่น คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดใหม่ ทำวันต่อวันกว่า 40 เมนู โดยเฉพาะขนมไข่ปลาโบราณ ที่ทำจากเนื้อลูกตาลแท้ ๆ หอมนุ่ม เนื้อหนึบ รสชาติดั้งเดิม อร่อยมาตรฐานเชลล์ชวนชิม

ร้านขาหมูงามวงศ์วาน เลื่องชื่อเรื่องความนุ่มละมุนลิ้นของขาหมูที่ตุ๋นด้วยเครื่องเทศจนเข้าเนื้อ ให้รสชาติหวานเค็มกลมกล่อมกำลังดี มีให้เลือกทั้งเนื้อ หนัง และคากิ รับประทานคู่กับข้าวสวยและเครื่องเคียง รับรองว่าจานเดียวไม่พอ

อาหารไทย

ร้านหมี่คลุกแซ่บแห้ง ที่ปรุงสดใหม่แบบชามต่อชาม สามารถเลือกเส้นได้ตามใจชอบ คลุกเคล้าเข้ากับเครื่องปรุงรสแซ่บเคลือบเส้นแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ไม่ใส่ผงชูรส ปลอดสารกันเสีย ท็อปปิ้งด้วยลูกชิ้น กากหมูเจียว และผัก

ร้านขนมเบื้องโบราณกัญภร อีกหนึ่งร้านที่ส่งต่อสูตรขนมเบื้องจากรุ่นสู่รุ่น โดดเด่นจากความหอมของน้ำตาลมะพร้าวที่ผสมกับเนื้อแป้งไว้อย่างลงตัว มีให้เลือกทั้งไส้เค็มและไส้หวาน

ร้านขนมสาลี่แม่จำเนียร ขนมสาลี่ที่มีให้เลือกกว่า 10 รสชาติ สูตรเด็ดของแม่จำเนียร ที่เสิร์ฟความหอมนุ่มฟู หนาแน่น ละมุนลิ้น รสชาติหวานกำลังดี

mega bangna

ร้านครัวเมืองตรัง แบบฉบับความจัดจ้านของอาหารใต้ ที่มีให้เลือกกว่า 20 เมนู ทั้งเมนูแกงที่จัดเต็มความเผ็ดร้อนแบบไม่หวงเครื่อง และเมนูอาหารใต้ต้นตำรับ สูตรเด็ดของครอบครัวที่สืบทอดกันมากว่า 40 ปี

ร้านขนมปังคลีน By โมเน่ ขนมปังสำหรับสายเฮลตี้ สูตรเฉพาะของโมเน่ ที่เนื้อขนมปังหนานุ่ม หอม ใช้น้ำตาลที่ได้จากการสกัดผลหล่อฮังก๊วยออร์แกนิก 100% มีดัชนีน้ำตาล (GI) เป็นศูนย์ ไม่กระทบกับระดับน้ำตาลและอินซูลินในเลือด

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ ร้านวรรธนาขนมไทย, ร้านไก่ย่างจีระพันธ์, ร้านบ้านปลาทู, ร้านหยกสด, ร้านมหาสมุทร, ร้านถนัดแกง, ร้านกุยช่ายมหานคร เป็นต้น ในงานเมกาบางนา มหาสงกรานต์ ถึงวันที่ 16 เมษายน 2567 ณ โซนธนาคาร ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา

อาหารไทย อาหารไทย อาหารไทย อาหารไทย อาหารไทย อาหารไทย อาหารไทย อาหารไทย