พาณิชย์ จัดงานแสดงสินค้า BCG 14-18 มิ.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลบางนา

พาณิชย์ จัดงานแฟร์สินค้า

ปลัดพาณิชย์ เดินหน้าจัดงานแฟร์หนุนสินค้า BCG คาดงานทั้ง 5 ครั้ง เงินสะพัดกว่า 650 ล้าน ล่าสุดจัดใหญ่ “Central and Eastern Thailand Local BCG Plus Fair 2023” 14-18 มิถุนายนนี้ ต่อด้วย Thailand Local BCG Plus Expo 2023  ในเดือนกรกฎาคม 2566

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวง เปิดงาน “Central and Eastern Thailand Local BCG Plus Fair 2023” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา โดยกระทรวงคาดว่าการจัดงานดังกล่าว จะเกิดมูลค่าทางการค้าภายในงานนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

งานนี้มีขึ้นเพื่อเสริมสร้างโอกาสทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้ากลุ่ม Local BCG Plus ซึ่งประกอบด้วยสินค้าในกลุ่ม BCG (Bio-Circular-Green Economy) อัตลักษณ์และนวัตกรรมสนับสนุนสินค้าท้องถิ่นให้เป็นที่ตระหนักและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ให้ความสําคัญกับสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความยั่งยืนทางเศรษฐกิจตามแนวทางการตลาดนําการผลิต

“การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานระดับภาคครั้งสุดท้าย หลังประสบความสำเร็จจากงานใน 3 ครั้งก่อนที่เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา”

ทั้งนี้ กระทรวงยังเตรียมจัดงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยรวบรวมสินค้าจากทั่วประเทศและผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 200 ราย มาจัดแสดงโดย และคาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 5 ครั้งจะมีมูลค่าการซื้อสินค้าภายในงานและการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 650 ล้านบาท

พาณิชย์ จัดงานแฟร์สินค้า

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังมีนโยบายสร้างความเข้มแข็งในเศรษฐกิจฐานราก เพราะผู้ประกอบการทั้งหมดที่เข้าร่วมเป็น SMEs โดยมีทีมเซลส์แมนจังหวัดและเซลส์แมนประเทศ เป็นกําลังสําคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันการค้าพร้อมส่งเสริมเชื่อมโยงการค้าในประเทศและต่างประเทศ ทั้งในรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้า การเจรจาธุรกิจ (Business Matching)

รวมถึงการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อยกระดับสินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และนวัตกรรม ขยายโอกาส การค้าจากภูมิภาคสู่ตลาดโลกซึ่งเป็นแนวทางที่กระทรวงพาณิชย์เร่งดําเนินการให้มีการเพิ่มรายได้กับผู้ประกอบการ

นายกีรติกล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดงานแสดงและจําหน่ายสินค้า จํานวน 50 คูหา จากผู้ประกอบการ 25 จังหวัดภาคกลางและภาคตะวันออก พร้อมจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ ทั้งแบบ Offline และ Online เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดของสินค้า BCG