ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนระวังการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิง HAIDIL

หุ้นกู้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งเตือนผู้ลงทุนระมัดระวัง-ศึกษาข้อมูล ในการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิง HAIDIL ชี้อาจไม่สะท้อนราคาทางทฤษฎี

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แจ้งเตือน ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงหุ้นสามัญของ HAIDILAO INTERNATIONAL HOLDING LIMITED ถึง 4 รายการ ได้แก่

1.ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของบริษัท HAIDILAO INTERNATIONAL HOLDING LIMITED (6862) ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ซื้อขายสุดท้ายเดือนมีนาคม 2566 ประเภทสิทธิในการซื้อ รุ่น A (HAIDIL28C2303A)

2.ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของบริษัท HAIDILAO INTERNATIONAL HOLDING LIMITED (6862) ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ซื้อขายสุดท้ายเดือนพฤษภาคม 2566
ประเภทสิทธิในการซื้อ รุ่น A (HAIDIL28C2305A)

3.ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของบริษัท HAIDILAO INTERNATIONAL HOLDING LIMITED (6862) ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด ซื้อขายสุดท้ายเดือนมีนาคม 2566
ประเภทสิทธิในการซื้อ รุ่น A (HAIDIL41C2303A)

4.ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของบริษัท HAIDILAO INTERNATIONAL HOLDING LIMITED (6862) ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด ซื้อขายสุดท้ายเดือนเมษายน 2566
ประเภทสิทธิในการซื้อ รุ่น A (HAIDIL41C2304A)

โดยระบุว่า ตามที่บริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงหุ้นสามัญของ HAIDILAO INTERNATIONAL HOLDING LIMITED (HAIDIL) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการปรับสิทธิและการหยุดปฏิบัติหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่องกรณี HAIDIL จะจ่ายหุ้นปันผลเป็นหุ้นของ SUPER HI INTERNATIONAL HOLDING LIMITED (Super Hi) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ HAIDIL ที่จะ Spin-off เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยผู้ออกฯ จะปรับราคาและอัตราใช้สิทธิในวันทำการถัดจากวันซื้อขายวันแรกของ Super Hi

ดังนั้น ในช่วงวันที่ 16 ธันวาคม 2565 จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ซึ่งคาดว่าเป็นวันซื้อขายวันแรกของ Super Hi ราคาซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิง HAIDIL อาจไม่สะท้อนราคาทางทฤษฎีของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์

ประกอบกับผู้ดูแลสภาพคล่องของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิง HAIDIL จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว (รายละเอียตตามข่าวของผู้ออก เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565) ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลโดยละเอียด และใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิง HAIDIL