เปิดงาน Architect&Hotelex เซ็นทรัลภูเก็ต หวังขายโครงการอสังหาฯ-โรงแรมบูม

Architect&Hotelex

เปิดงาน Architect & Hotelex 2023 แสดงสินค้านวัตกรรมก่อสร้างอาคาร วัสดุฐานราก-ตกแต่งอาคารกว่า พันรายการ 20-23 ก.ค.นี้ ณ เซ็นทรัลภูเก็ต

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 นายเมธาพงศ์ อุปัติศฤงค์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานงาน Architect & Hotelex 2023 โดยมี นายธเนศร์ ไตรวุฒิ ผู้อำนวยการจัดงาน พร้อม คณะกรรมการสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วม ณ Floresta Mini Convention Hall ชั้น 2 Central Phuket Floresta อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

นายเมธาพงศ์ อุปัติศฤงค์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เนื่องด้วยบริษัท พิคภูเก็ต จำกัด กำหนดจัดงาน Architect & Hotelex 2023 ณ Floresta Mini Convention Hall ชั้น 2 Central Phuket Floresta ในระหว่างวันที่ 20-23 กรกฎาคม 2566

โดยมีเป้าหมายเพื่อแสดงนวัตกรรมการก่อสร้างการบำรุงรักษาอาคาร วัสดุตั้งแต่ฐานราก พื้น ผนัง ถึงหลังคา รวมทั้งสินค้าสำหรับการออกแบบตกแต่งภายนอกและภายใน อาคาร โรงแรม บ้าน คอนโดฯ วิลล่า พูลวิลล่า สนามบิน ท่าเรือ และแหล่งท่องเที่ยวในเขตจังหวัดอันดามันมีสินค้าให้เลือกกว่า 1,000 รายการจากแบรนด์ชั้นนำ

โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานที่อยู่ในภูเก็ต และมาจากจังหวัดพังงา, ระนอง, กระบี่, ตรัง, สุราษฎร์ธานี, เขาหลักและหมู่เกาะใกล้เคียง เช่น เกาะลันตา, เกาะพีพี, เกาะสมุยและเกาะพงัน ผู้ชมงานเป็นชาวต่างชาติประมาณ 50% และคนไทยประมาณ 50% กลุ่มสถาปนิกสยาม, สถาปนิกทักษิณและกลุ่มเจ้าของบริษัทออกแบบที่ทำงานในภาคใต้ กลุ่มสถาปนิกต่างชาติ ที่ทำงานให้กับโรงแรมและ Real Estate กลุ่มเจ้าของและผู้บริหารอสังหาฯ,

โรงแรม, รีสอร์ต, สปา, ร้านกาแฟ, เบเกอรี่และผับบาร์ กลุ่มวิศวกร บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มสมาชิกของชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมจังหวัดภูเก็ต กลุ่มช่างของโรงแรม และรีสอร์ตต่าง ๆ กลุ่มเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง กลุ่มเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ สตูดิโอและของตกแต่ง

“สถานการณ์แนวโน้มธุรกิจในภูเก็ตและจังหวัดในเขตอันดามัน ตั้งแต่ปลายปี 2022 เป็นต้นมา นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในภูเก็ตและเขตอันดามันอย่างต่อเนื่องจากทั่วโลก ทั้งตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง ซาอุดีอาระเบีย อินเดีย และมีกลุ่มรัสเซีย ยูเครน คาซัคสถาน ย้ายถิ่นฐานหนีภัยสงครามเข้ามาอยู่ระยะยาว นอกนั้น ยังมีกลุ่มนักธุรกิจมาลงทุนด้านโรงแรม และอสังหาฯ กันจำนวนมาก ทั้งก่อสร้างใหม่ เปิดโครงการใหม่ ๆ ทำให้ตลาดวัสดุก่อสร้าง และตกแต่งภายในภายนอกอาคารเติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากตลาดวัสดุก่อสร้างแล้ว สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาอาคาร การ Renovate อาคาร และเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านก็จะเติบโตขึ้นด้วย เพราะอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรอขายไว้ในช่วง COVID กลับมาขายดีมาก และโอนให้ผู้ซื้อทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เมื่อผู้ซื้อรับโอนไปแล้ว ก็จะต้องมีการต่อเติม และซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งตามมา

โรงแรมใหม่และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวต่างมีแผนที่จะเร่งการ Renovate และก่อสร้างเพิ่มเติมในช่วงปลายที 2023 ในระดับหลายพันล้านบาท ดังนั้น ตลาดสินค้าของตกแต่งโรงแรม และสินค้าที่ต้องใช้ในโรงแรม ร้านอาหาร สปา เบเกอรี่ ผับ บาร์ ก็มีความต้องการสูงเช่นกัน

โอกาสทางธุรกิจ 2023 เป็นปีทองของสำหรับผู้ผลิต ผู้นำเข้า และ Distributor ค้าขายสินค้านวัตกรรมสำหรับการก่อสร้าง ตกแต่งอาคาร เครื่องจักร เครื่องกล เครื่องทำความเย็น เครื่องทำความร้อน ระบบไฟฟ้า ระบบประหยัดพลังงาน ระบบพลังงานทดแทน Software ระบบสื่อสารโทรศัพท์ และระบบ Hi-tech electronics, Internet network สินค้าเหล่านี้เป็นที่ต้องการของเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง เจ้าของโครงการ โรงแรม บ้านพัก Real Estate และเจ้าของธุรกิจต่อเนื่องที่เกี่ยวกับการก่อสร้างทั้งสิ้น

ดังนั้นการแสดงสินค้า Architect & Hotelex จะเป็น Event ที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้นำเข้าได้มีโอกาสได้พบกับเจ้าของ ผู้บริหารโรงแรม สถาปนิก ผู้ออกแบบ วิศวกร พนักงาน ฝ่ายจัดซื้อ ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก มัณฑนากร และเจ้าของโครงการโดยตรง และยังเป็นโอกาสที่ฝ่ายการตลาดของผู้ผลิตจะได้มาสำรวจความต้องการของตลาดในภาคใต้เพื่อฉกฉวยโอกาสทางธุรกิจในอนาคตอีกด้วย” นายเมธาพงศ์กล่าว