เซ็นทรัล เล็งปรับรูปแบบ go! Lifestyle Mall

เซ็นทรัล
ภาพจาก FB เซ็นทรัลรีเทล

เซ็นทรัลรีเทล เล็งปรับโมเดลศูนย์การค้า go! Lifestyle Mall หลังทดลองแล้วยังไม่ปัง

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เซ็นทรัลรีเทล หรือ CRC กำลังศึกษาการปรับโมเดล go! Lifestyle Mall ศูนย์การค้าที่วางคอนเซ็ปต์รองรับผู้บริโภคระดับแมสกลุ่มครอบครัว เปิดสาขานำร่องในจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อปี 2565 แต่ผลตอบรับยังไม่น่าพอใจนัก

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ค้าปลีกไทยที่ยังท้าทายและมีความไม่แน่นอนสูง ทำให้ปีนี้บริษัทต้องปรับการใช้งบฯอย่างเข้มงวดรัดกุมยิ่งขึ้นทั้งการลงทุนใหม่และการลงทุนต่อเนื่องในโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินการอยู่

โดย go! Lifestyle Mall ซึ่งทดลองสาขานำร่องในนครศรีธรรมราช เป็นหนึ่งในโครงการที่จะต้องมีการปรับรูปแบบในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

“แนวกลยุทธ์ของเรา คือ การทดลองทำโปรเจ็กต์หลายโปรเจ็กต์เพื่อทดลองเจาะกลุ่มหรือตลาดต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ พร้อมกับประเมินผลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องว่าโครงการใดไปได้หรือต้องปรับปรุง ซึ่ง  go! Lifestyle Mall นี้เป็นกลุ่มที่จะมีการเปลี่ยนรูปแบบใหม่”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์การค้า go! Lifestyle Mall นั้นเป็นโมเดลค้าปลีกที่เซ็นทรัลรีเทล ต่อยอดมาจากธุรกิจในเวียดนาม วางโพซิชั่นเป็นศูนย์การค้าสำหรับครอบครัว และเน้นขยายสาขาเจาะลึกลงไปในระดับอำเภอ

ภายจะยังไม่มีพื้นที่เช่า แต่จะมีกลุ่มร้านค้าแบรนด์ go! ของเครือเซ็นทรัลเอง อย่าง ไฮเปอร์มาร์เก็ต go! MARKET ร้านสินค้าวาไรตี้ go! WOW และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เน้นการจำหน่ายแบบเงินผ่อน go! POWER นอกจากนี้ยังมี & Joy ร้านอาหารนานาชาติ และ Sunday สนามเด็กเล่นในร่ม รองรับกลุ่มครอบครัวที่มีลูกเล็ก

โดยเมื่อปี 2565 เซ็นทรัลรีเทลประกาศเปิด go! Lifestyle Mall สาขาแรก เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 ในอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช และขยายอีก 3 สาขาภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ สาขาอำเภอท่าศาลา, สาขาอำเภอร่อนพิบูลย์ และสาขาอำเภอปากพนัง

เซ็นทรัล
ภาพจาก FB เซ็นทรัลรีเทล