เกรท วอลล์ฯ ปิดโชว์รูมไอคอนสยาม ยันกระจายสาขาคลุมครบพื้นที่แล้ว

เกรท วอลล์ฯ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศปิดฉากศูนย์ Experience Center ไอคอนสยามหลังหมดสัญญา เผย ขยาย เน็ตเวิร์กครอบคลุมพื้นที่ขายทั่ว กทม. ลั่นเดินหน้า ส่งรุ่นใหม่เสริมทัพอีก 6 รุ่น ใน 2 ปีในตลาดไทย ตั้งเป้าขาย 25,000 คันปีนี้

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เกรท วอลล์ฯ เตรียมที่จะปิดศูนย์ Experience Center แห่งแรกในไทยที่ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยามลงหลังจากบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายเพื่อให้เป็นพื้นที่แนะนำแบรนด์และในการการดำเนินธุรกิจในไทย

ภายใต้กลยุทธ์ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง หรือ User-centered โดยศูนย์ GWM Experience Center แห่งนี้ ถือเป็นศูนย์ต้นแบบ เพื่อส่งมอบพื้นที่แห่งใหม่ ให้ผู้บริโภคและลูกค้าชาวไทยได้มาร่วมสร้างชุมชนแห่งความคิดสร้างสรรค์และแบ่งปันประสบการณ์ แรงบันดาลใจ รวมถึงเรื่องราวดี ๆ กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์

เกรท วอลล์ฯหลังจากเกรท วอลล์ฯได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นระยะเวลา กว่า 3 ปีโดยได้มีการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายผ่าน GWM Store และ Partner Store จำนวน 81 สาขา และในปีนี้จะขยายเป็น 101 สาขาทั่วประเทศ อีกทั้งปัจจุบัน มี Partner Store กระจายครอบคลุมในพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ แล้ว

ประกอบกับศูนย์ Experience Center ที่บริษัทได้ทำสัญญาไว้กับทางไอคอนสยามจะหมดลงในเร็วนี้ทำให้บริษัทตัดสินใจที่ยุติการดำเนินหน้าที่ของ ศูนย์ Experience Center ไอคอนสยามลง

เกรท วอลล์ฯ

“เรามั่นใจว่าปัจจุบันนี้เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ เข้าทำให้ลูกค้าชาวไทยได้รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวางที่ผ่านมาเรามีการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายต่อเนื่องทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ วันนี้ Experience Center ได้ทำหน้าที่เป็นพื้นที่ที่ให้ผู้บริโภคชาวไทยรู้แบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์ ประกอบกับ บริษัทหมดสัญญาเช่าพื้นที่กับไอคอนสยามลง และเรามั่นใจว่า GWM Store และ Partner Store ที่กระจายอยู่จะดูและลูกค้าได้ครอบคลุม”

สำหรับบริษัทได้ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ xEV ในไทยให้ครบ 15 รุ่น จากปัจจุบันมี 9 รุ่น ภายในปี 2568 ส่วนปีนี้จะเปิดตัวยานยนต์พลังงานใหม่อย่างน้อย 3 รุ่นในไทย พร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 25,000 คัน