ธอส.มอบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ 400 เครื่องให้ พม.วัดไข้โควิด-19 ให้กลุ่มเปราะบาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) รับมอบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแบบไม่สัมผัสผิว จำนวน 400 เครื่อง จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. และ นางสุดจิตตรา คำดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธอส.

เพื่อนำไปแจกจ่ายให้หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. สำหรับใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ภายใต้โครงการ พม. ห่วงใย สู้ภัยโควิด ของศูนย์รับบริจาคของ พม.

นายจุติกล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่เรายังจำเป็นต้องเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด ซึ่งเราต้องร่วมมือช่วยกันทุกภาคส่วน

และในโอกาสนี้ กระทรวง พม. ขอขอบคุณ ธอส. ที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้มอบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแบบไม่สัมผัสผิว เพื่อนำไปแจกจ่ายให้หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. ใช้ในการตั้งจุดคัดกรองบุคคลค้นหาผู้ติดเชื้อ ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสำหรับประชาชนผู้มาติดต่อรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น