รู้จัก Kang the Conqueror วายร้ายตัวใหม่ของ Ant-Man 3

Kang the Conqueror
ภาพจาก AFP

รู้จัก Kang the Conqueror วายร้ายตัวใหม่ของ Ant-Man 3 ผู้ที่จะมาเป็นตัวร้ายหลักในจักรวาลภาพยนต์มาร์เวลเฟส 5

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ภาพยนตร์ Ant-Man and the Wasp Quantumania ได้เข้าสู่โรงภาพยนตร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามในแฟรนไชส์ Ant-Man เป็นภาคที่เล่าเรื่อง สก็อตต์ แลงก์ และครอบครัวของเขา หลุดเข้าไปในมิติควอนตัม

โดยมิติควอนตัมคือ มิติที่ทั้งความจริง และกาลเวลาไม่มีผลใด ๆ มันเต็มไปด้วยพลังงานบริสุทธิ์ ข้อควรระวังในการเข้าไปยังมิติควอนตัมคือมันอาจจะบิดเบือนระบบประสาท จนทำให้สูญเสียความเป็นตัวตนได้

Ant-Man and the Wasp Quantumania เป็นการเปิดจักรวาลภาพยนตร์ มาร์เวล เฟส 5 โดย Kang the Conqueror จะกลายเป็นตัวร้ายหลังของ มาร์เวล แบบเดียวกับที่ธานอสเคยเป็นต่อไปนอนาคต

แอนท์แมน 3
ภาพจากเพจ MARVEL

“ประชาชาติธุรกิจ” ชวนทำความรู้จักกับตัวละคร Kang the Conqueror ให้มากยิ่งขึ้น

ประวัติ Kang the Conqueror

แคง เป็นตัวร้ายระดับตำนานที่อยู่กับคอมมิกมาร์เวลมาอย่างยาวนาน เป็นตัวร้ายที่มีความสามารถเทียบได้กับธานอสเลยทีเดียว โดยต้นฉบับของ Kang the Conqueror เป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นโดย สแตน ลี กับ แจ็ค เคอร์บี ปรากฏตัวครั้งแรกในฉบับการ์ตูน Fantastic Four เล่มที่ 19 เมื่อปี 1963 ในนาม “รามา-ดุต” ก่อนที่เขาจะไปโผล่เป็นวานร้ายในการ์ตูน The Avengers เล่มที่ 8 ที่กลายเป็น แคงผู้พิชิต ในเวลาต่อมา

พลัง และความสามารถ

แคงเป็นมนุษย์ธรรมดา แต่เป็นอัจฉริยะที่ไม่ธรรมดา เป็นนักวิชาการประวัติศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ และนักฟิสิกส์ (เชี่ยวชาญด้านการเดินทางข้ามเวลา) วิศวกร และช่างเทคนิค เขาติดอาวุธด้วยเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 40 สวมชุดเกราะต่อสู้ขั้นสูงที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของเขา มีความสามารถในการใช้พลังงานโฮโลแกรม และการฉายภาพสนามพลัง มีอากาศและอาหารเป็นเวลา 30 วัน และสามารถควบคุมเทคโนโลยีรูปแบบอื่น ๆ ได้

US-ENTERTAINMENT-FILM-MARVEL-QUANTUMANIA
ภาพจาก AFP

นักแสดงบท Kang the Conqueror

โจนาธาน เมจอร์ เป็นนักแสดงผิวสีที่น่าจับตามอง รับบทตัวร้ายหลังของ Ant-Man 3 รับบทเป็นแคงผู้พิชิต (Kang the Conqueror) ผลงานที่โดดเด่นของเขาที่ผ่านมาประกอบไปด้วย The Last Black Man in San Francisco, Captive State และ Da 5 Bloods โดยที่เขายังร่วมแสดงในซีรีส์ดัง Lovecraft Country ด้วย และเร็ว ๆ นี้เขากำลังจะร่วมแสดงในหนังดราม่ารวมดารา The Harder They Fall ที่กำลังจะเปิดกล้อง

ข้อมูล : dcmarvelthailand