รวม 10 เรื่องพีค! “ตูน บอดี้สเเลม” ระหว่างวิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว”

เข้าสู้เส้นชัยไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับคณะวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ที่มี “นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม” เป็นแกนนำ เพื่อรับบริจาคหาทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศไทย โดยวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งวันนี้วิ่งมาเป็นวันที่ 55 แล้ว ซึ่งมีกำหนดการจะถึงเป้าหมายที่บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย ในวันนี้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. มียอดบริจาคทั้งสิ้น 1,148,718,907.72 บาท

นับเป็นอีก 1 โครงการที่สามารถทำให้คนไทยทั้งประเทศออกมาชื่นชม เเละบริจาคเงินกันอย่างมากมาย โดยระหว่างทางที่ “ตูน บอดี้สเเลม” วิ่งนั้นก็มีเรื่องราวสุดประทับใจเกิดขึ้นมากมายออกมาให้เห็นบนโลกออนไลน์ โดย “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” จะพาไปดู 10 เรื่องพีค ระหว่างโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่ทำให้คนทั้งประเทศยิ้มตามกันเเน่นอน

1. ตูน บอดี้สเเลม ทำให้คนที่ไม่รู้จัก ตั้งเเต่วัยเด็ก ไปจนถึงคนชราเฝ้ารอติดตาม เเละรอที่จะร่วมบริจาคเงิน ซึ่งคนทั้งประเทศให้ฉายาเขาว่า ฮีโร่ ซุปเปอร์ฮีโร่

ระหว่างทาง "ก้าว" ได้รับการสนับสนุนมากมาย และหลายครั้งการสนับสนุน ก็มาในรูปแบบของ"กำลังใจ"ตลอดสองข้างทาง รวมถึง"รอยยิ้ม"ของคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย เป็นกำลังใจให้หลานๆ ที่วิ่งผ่าน ให้มีพลังที่จะก้าวผ่านอุปสรรคทั้งหลายได้ด้วยรอยยิ้ม เพื่อส่งต่อกำลังใจให้ คุณหมอ คุณพยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกๆท่าน และเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าของพวกเราทุกคน ติดตามชมเรื่องราวเต็มๆได้ทาง facebook "ก้าว" ติดตามข่าวสารของ"ก้าว"ได้ทาง www.kaokonlakao.com และ facebook "ก้าว" #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

A post shared by Artiwara Kongmalai (@artiwara) on

2. โครงการก้าวคนละก้าวทำให้เหล่า ดารา นักเเสดง ออกมาร่วมวิ่งกันจำนวนมาก อาทิ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, เบลล่า-ราณี แคมเปน , เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร, โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน, โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เป็นต้น

3. ระหว่างทางจะเห็นว่า ตูนได้รับของมากมายจากประชาชนที่มาเฝ้ารอ ไม่ว่าจะเป็น กล้วยทั้งเครือ ต้นเงิน ตุ๊กตา นกยูงเงิน โอ่ง มังกร ที่ประดับไปด้วยเงิน

ต้นเงินจ้า#ก้าวคนละก้าว

โพสต์โดย วันนี้พี่ตูนได้อะไร บน 25 ธันวาคม 2017

ได้ฟ้อนนกกิงกะหล่ามาต้อนรับ สวยมากกกจ้า#ก้าวคนละก้าว #ก้าววันสุดท้ายCr: K. Wasana Ratthamthamข้อมูลจาก K.Pagee Kal

โพสต์โดย วันนี้พี่ตูนได้อะไร บน 24 ธันวาคม 2017

เซ็ตหมวกคู่มีมาทู้กกกกวัน 💖ใครมีภาพชัดๆ จ๋วยๆ ส่งมาแชร์กันได้นะเจ้าาา#เชียงรายแฟชั่นวีค#ก้าวคนละก้าว

โพสต์โดย วันนี้พี่ตูนได้อะไร บน 24 ธันวาคม 2017

4. ตูนชอบเป็ดเพราะบอกว่าก้อย รัชวิน หน้าเหมือนเป็ด ระหว่างทางมีประชาชนเอาหมวกเป็ดมาให้เซ็น ซึ่งตูนอยากได้ เเต่ชาวบ้านไม่ให้ เลยงอน โดยหลังจากนั้นประชาชาชนก็ส่งทั้งหมวก ทั้งตุ๊กตาเป็ดมาให้เต็มบ้าน
5. ระหว่างทางจะเห็นว่า ตูนหยุดเล่นดนตรีกับน้องๆนักเรียน ตลอดเส้นทางไม่ว่าจะเป็นใน อ.ท่าชนะ ,อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช , เทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีครั้งหนึ่งที่กลุ่มนักเรียนเล่นดนตรีรอตูน ซึ่งตอนเเรกนั้น ตูนได้วิ่งผ่านไปเเล้ว เเต่ก็วิ่งกลับมาร่วมร้องเพลงด้วย เป็นซีนเรียกน้ำตากันเลยทีเดียว

6. “คุณยายผ้าถุงปลิว” ระหว่างทางจะคุ้นเคยกับภาพผู้เฒ่าผู้เเก่ออกมายืนคอยต้อนรับตูนพร้อมคณะวิ่ง ซึ่งมีในช่วงหนึ่งที่มีคุณยายใส่ผ้าถุงค่อยๆเดินออกมารอตูน พร้อมเรียกเสียงเบาๆ ในขณะนั้นตูนก็วิ่งเลยไปเเล้ว เเต่ชั่วคราวก็วิ่งกลับมา เเละมานั่งไหว้คุณยาย โดยในวันเดียวกันลูกชายของคุณยายก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณตูนที่ทำให้เเม่ของตนเองมีความสุข

7. ตลอดเส้นทาง มีป้ายออกมาให้กำลังใจตูนมากมาย เเต่ที่ทำให้ตูนถึงกับต้องลงไปถ่ายรูปด้วยคือป้ายที่บอกว่า “พี่อูนสู้สู้” หรือในจังหวะที่เด็กๆ มารอพี่ตูน เเต่ไม่รู้ว่าพี่ตูนคือคนไหน พอตูนวิ่งมาถึงเเล้วนั่งลงถามว่ารอใคร ก็ได้คำตอบคือ “มารอพี่ตูน” ทั้งที่ไม่รู้ว่าคนถามคือตูน

8. หลายคนอาจจะเพิ่งเคยรู้ในตอนโครงการก้าวคนละก้าวว่า ตูน เรียนจบนิติ จุฬาฯ เกียรตินิยมอันดับ1 ตีปิงปองเก่งระดับมืออาชีพ เเละอยู่ในวงการดนตรีมากว่า 10 ปี ก่อนจะเป็นวงอันดับต้นๆที่เเฟนคลับเเละผู้คนอยากดู

9. ตูนเคยให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งว่า หลังวิ่งเสร็จถ้ามีโอกาสจะขอ ก้อย รัชวิน เเฟนสาวเเต่งงาน โดยทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 7 ปี
10. ข้อนี้จัดว่าเด็ดไม่เบา! เมื่อหลายคนเริ่มออกมาถาม ปนสงสัยว่า วิ่งขนาดนี้ทำไม ก้อย รัชวินยังดูสดใส ไม่หมองคล้ำ จนเป็นที่มาของคำถามที่ว่า “พี่ก้อยใช้ครีมกันเเดดอะไรคะ” ส่วนคำตอบนั้นก็มีให้เห็นตามโลกออนไลน์

เเถมอีกข้อ การวิ่งในครั้งนี้ของตูน บอดี้สเเลมยังทำให้คนทั้งประเทศออกมาชื่นชม เเละใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น โดยมีนักร้องระดับโลกอย่าง “เอ็ด ชีเเรน” ที่เซ็นหมวกจากโครงการก้าวคนละก้าว เขียนว่า Good luck toon ให้ รวมไปถึง “แฮรี่ เคน” ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษและเป็นสโมสรรักของ “ตูน” ออกมาแสดงความยินดีกับเจ้าตัวที่ใกล้ถึงเส้นชัยพร้อมข้อความว่า “ไฮ ตูน ขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณวิ่งระดมทุนหาเงินช่วยโรงพยาบาลได้ ขอให้คุณโชคดี” อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเเม้การวิ่งจะเข้าสู่เส้นชัย ถึงเป้าหมายไปเป็นที่เรียบร้อย เเต่ชื่อของ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม จะเป็นอีก 1 คน ที่ถูกพูดถึงอย่างยาวนาน

 

 

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @chanenemim, @giingnita, @jenifaae, @ohteaspoon, @thanitab, @guidetae, @Djfiat เฟซบุ๊กเพจ วันนี้พี่ตูนได้อะไร อินสตาเเกรม peckpalit, bellacampen, naphat_nine, artiwara