จำเลยรัก แอมเบอร์ เฮิร์ด ยันยังเลิฟ จอห์นนี เดปป์ แม้แพ้คดีชีช้ำ อาจถูกฟ้องอีก

แอมเบอร์ เฮิร์ด
(NBC News via AP)

คดีจบ คนไม่จบ ดาราสาว แอมเบอร์ เฮิร์ด เปิดใจในรายการทีวีของสหรัฐ ยันยังรักพระเอก จอห์นนี เดปป์ อย่างไม่แค้นเคืองอะไร หลังต่อสู้คดีอย่างอื้อฉาว ทั้งพ่ายแพ้ต้องเสียเงิน และเสียงาน

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานถึงควันหลงกรณีพิพาทของอดีตคู่รักวงการบันเทิงฮอลลีวูด ระหว่าง จอห์นนี เดปป์ พระเอกซูเปอร์สตาร์ วัย 58 ปี กับ แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงนางแบบสาว วัย 36 ปี หลังฝ่ายชายเพิ่งชนะคดีถูกอดีตภรรยาหมิ่นประมาท และทำให้แอมเบอร์ เฮิร์ด ถูกศาลสั่งชดใช้สามีเก่า 15 ล้านดอลลาร์ หรือราว 510 ล้านบาท

Actor Amber Heard, left, and actor Johnny Depp appear in the courtroom at the Fairfax County Circuit Court in Fairfax, Va. (Jim Lo Scalzo/Pool Photo via AP)

ควันหลงล่าสุด มาจากการที่เฮิร์ดเปิดใจให้สัมภาษณ์ที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี กับ สวันนาห์ กูธรี พิธีกรหญิงถามดาราสาวว่า ตอนขึ้นศาล จริงหรือไม่ที่ให้การว่ายังรักเดปป์อยู่

 “แน่นอนที่สุด ฉันรักเขา เคยรักหมดหัวใจและพยายามอย่างที่สุดเพื่อพยุงรักร้าวนี้ แต่ไม่สำเร็จ” เฮิร์ดกล่าว

อดีตรักหวาน Nov. 3, 2011 file photo, U.S. actors Johnny Depp, left, and Amber Heard arrive for the European premiere of their film, “The Rum Diary,” in London.  AP Photo/Joel Ryan, File)

ดาราสาวกล่าวว่า “ฉันไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับเขา เรื่องนี้อาจจะเข้าใจยากสักหน่อย แต่ถ้าคุณรักใครสักคนก็จะเข้าใจง่ายมากๆ”

บางช่วงบางตอนของการสัมภาษณ์ เฮิร์ดกล่าวว่าการพิจารณาคดีในศาลส่วนใหญ่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์และถูกแฟนคลับของเดปป์ตำหนิอย่างรุนแรง

An exclusive interview with actor Amber Heard, airing Tuesday, June 14 and Wednesday, June 15 on NBC’s “Today” show and Friday, June 17 on “Dateline NBC.” (NBC News via AP)

พิธีกรหญิงถามถึงกรณีที่เดปป์ส่งข้อความว่าเขาหมายมั่นจะทำให้อดีตภรรยาอับอายขายหน้าไปทั่วโลก เฮิร์ดตอบด้วยข้อความที่บ่งบอกว่าทราบถึงปฏิกิริยาของผู้คนจำนวนมากเป็นอย่างดี

“ฉันไม่ได้เป็นเหยื่อที่ดี ฉันรู้ค่ะ ฉันไม่ได้ดูว่าจะเป็นเหยื่อเลย ฉันไม่ใช่เหยื่อที่สมบูรณ์แบบ แต่เมื่อให้การในศาล ฉันขอแค่ให้คณะลูกขุนมองฉันบ้าง และฟังคำพูดของเขาด้วย ซึ่งตรงกับที่เขาบอกว่าหมายมั่นจะทำให้ได้” ดาราสาวกล่าว

Actress Amber Heard departs the Fairfax County Courthouse on May 27, 2022 in Fairfax, Va. (AP Photo/Craig Hudson, File)

เดปป์ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากอดีตภรรยาจำนวน 50 ล้านดอลลาร์ จากกรณีที่เฮิร์ดเผยแพร่บทความผ่านวอชิงตันโพสต์ ระบุว่าถูกใช้ความรุนแรงในครอบครัวเมื่อปี ..2018 แม้ว่าไม่ได้ระบุชื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ในบทความก็ตาม ส่วนเฮิร์ดฟ้องกลับอดีตสามีเรียกเงิน 100 ล้านดอลลาร์

ทั้งคู่มีความผิดฐานหมิ่นประมาทต่างวาระ คณะลูกขุนตัดสินว่าเดปป์เป็นฝ่ายเสียหายมากกว่า จากการที่เฮิร์ดเขียนบทความกล่าวหาเดปป์เป็นผู้นิยมใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง

Actor Johnny Depp gestures to the gallery in the courtroom, May 23, 2022.  (AP Photo/Steve Helber, Pool)

เมื่อพิธีกรถามว่ากังวลหรือไม่ว่าเดปป์อาจจะฟ้องอีกในอนาคต เฮิร์ดตอบว่าคาดว่าอาจจะถูกฟ้องคดีหมิ่นประมาท และสารภาพว่ากลัวไปหมด ไม่ว่าจะพูดอะไรก็ตาม

ส่วนบทบาทนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องอะควาแมน ภาค 2 นั้น เฮิร์ดไม่ได้เอ่ยถึงกรณีถูกตัดบทออกจากภาพยนตร์ แต่กล่าวเป็นนัยว่าตอนนี้เป็นแม่ฟูลไทม์มีเวลาให้กับลูกสาววัย 1 ขวบเต็มที่แล้ว

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ หั่นฉากที่มีเฮิร์ดซึ่งสวมบทเป็นเมราเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรใต้ท้องทะเลออกทั้งหมดและจะถ่ายทำใหม่ร่วมกับนักแสดงคนอื่น

แอมเบอร์ เฮิร์ด
Amber Heard in Aquaman

วอลเตอร์ ฮามาดะ ผู้บริหารวอร์เนอร์ บราส์ให้เหตุผลว่าเนื่องจากเคมีนักแสดงระหว่างเฮิร์ดกับเจสัน โมโมอา ไม่เข้ากันอย่างแรง

ส่วนแหล่งข่าวกล่าวว่าจะถ่ายซ่อมบทของเฮิร์ด หลังจากคัดเลือกนักแสดงและจะถ่ายทำกับโมโมอาและนิโคล คิดแมน