ททท.เปิดตัวโฆษณา Write Your New Chapter ชวนออกเดินทางในรูปแบบคุณเอง

ยุทธศักดิ์ สุภสร
ยุทธศักดิ์ สุภสร

ททท.เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “Write Your New Chapter” หวังใช้ Soft Power โชว์ความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ดึงชาวต่างชาติเข้าไทย เตรียมเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ และสื่อนอกบ้านทั่วโลก

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “Write Your New Chapter” ชวนสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมิติใหม่ด้วยตัวคุณเอง ส่งเสริมภาพลักษณ์และยกระดับสู่การเป็น World Class Destination มุ่งกระตุ้นการเดินทางจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปี 2565 ททท.ตั้งเป้าให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยหวังเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ และนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง นำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เปลี่ยนแปลงบนพื้นฐานของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและดิจิทัล

ยุทธศักดิ์ สุภสร

สืบเนื่องจากการขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power นั้น FILM ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญ สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศได้อย่างมหาศาล โดยรายงานจาก ททท. ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่องทาง Online VDO Services มีอัตราเติบโตของผู้ติดตามกว่าร้อยละ 26

ททท.จึงเล็งเห็นความสำคัญของการปรับใช้แนวทางเพื่อบอกเล่าและส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ในรูปแบบ Cinematic Theme เป็นภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your New Chapter” ความยาว 4 นาที พาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยว 3 Chapters ได้แก่

1.Amazing New Chapter of Nature ฉายภาพครอบครัวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลไทย ก่อนพบเจอกับการกลับมาของธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ

2.Amazing New Chapter of Love พาติดตามความรักสุดคลาสสิกของวัยเก๋าในเส้นทางท่องเที่ยวสุดโรแมนติกของประเทศไทยที่จะช่วยเติมเต็มช่องว่างให้พร้อมสำหรับการเริ่มใหม่ได้เสมอ

และ 3.Amazing New Chapter of Self Discovery ชวนออกตามล่า ค้นหาตัวตนในรูปแบบภาพยนตร์ Sci-Fi ท่องโลก Metaverse

ทั้งนี้ ททท.วางแผนที่จะนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเผยแพร่ในต่างประเทศผ่านทางช่องทางสื่อออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบอื่น ๆ เช่น สื่อ Out of Home ณ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ท่าอากาศยานในต่างประเทศ และช่องทางของ ททท. สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่งทั่วโลก

รวมถึงประกาศความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป